Số liệu thống kê của các cầu thủ

Không một cầu thủ người Anh nào đóng góp vào số bàn thắng ở Premier League mùa này nhiều hơn Mason Mount (11 bàn thắng, 10 kiến tạo). Anh cũng là cầu thủ Chelsea đầu tiên đóng góp từ 20 bàn trở lên trong một mùa bóng, kể từ Eden Hazard mùa 2018/19 (16 bàn, 15 đường kiến tạo).

Những cái nhất ở Chelsea mùa bóng 2021/22 - Bóng Đá

 Mount vừa trải qua mùa bóng khá ấn tượng.

Ở tuổi 22 + 40 ngày, Trevoh Chalobah – một tài năng đầy hứa hẹn trở thành cầu thủ trẻ thứ hai ghi bàn trong trận ra mắt Premier League cho Chelsea (gặp Crystal Palace trên sân nhà), sau Paul Hughes vào tháng 1 năm 1997 (20 tuổi + 274 ngày).

Trong trận đấu với Malmo trên sân nhà, Jorginho đã trở thành cầu thủ Chelsea đầu tiên ghi được 2 quả phạt đền trong cùng một trận đấu đến 3 lần.

Edouard Mendy là thủ môn Chelsea tiến đến mốc 30 trận giữ sạch lưới nhanh thứ 2 (54 trận). Petr Cech là người dẫn đầu với 30 trận giữ sạch lưới trong 51 trận đấu.

Trong trận đấu với Aston Villa tại League Cup, Kepa Arrizabalaga đã vượt mặt Petr Cech ở số lần cản phá những cú sút luân lưu (7). Anh kết thúc mùa giải với con số 8.

Ben Chilwell là cầu thủ người Anh đầu tiên ghi bàn trong 4 trận liên tiếp ở Premier League cho Chelsea kể từ Frank Lampard năm 2013.

Timo Werner đã ghi bàn thắng nhanh nhất từ trước đến nay tại Champions League cho Chelsea (1 phút 23 giây), trước Zenit St Petersburg.

César Azpilicueta là cầu thủ Chelsea duy nhất giành được các danh hiệu Premier League, Champions League, Europa League, Siêu cúp, FIFA Club World Cup, FA Cup, League Cup.

Jorginho đã ghi 10 quả phạt đền ở Premier League vào năm 2021, một kỷ lục trong một năm dương lịch tại giải đấu này.

Trong trận đấu với Newcastle United trên sân khách, Jorginho đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League có 10 pha lập công liên tiếp đến từ chấm phạt đền.

Số liệu thống kê của HLV

Những cái nhất ở Chelsea mùa bóng 2021/22 - Bóng Đá

 HLV Tuchel xứng đáng được tin tưởng.

Thomas Tuchel đã giành chiến thắng thứ 50 với Chelsea trong trận đấu thứ 78 của mình, tỷ lệ chiến thắng là 64,1%.

Trong số 8 HLV giành được 100 điểm trở lên trong 50 trận đầu tiên tại Premier League, 4 người trong số họ đã đạt cột mốc này với Chelsea, bao gồm Jose Mourinho, Antonio Conte, Carlo Ancelotti và Thomas Tuchel.

Trận đấu thứ 50 của Thomas Tuchel cùng Chelsea là trên sân nhà trước Juventus. Đó là trận thắng thứ 32 trận thắng của vị chiến lược gia người Đức. The Blues đã giữ sạch lưới 31 trận trong 50 trận đấu đó, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác trong 5 giải đấu lớn của châu Âu, và chỉ để thủng lưới 24 bàn.

Kai Havertz đã ghi bàn thắng thứ 100 tại Premier League trong kỷ nguyên Thomas Tuchel, vào lưới Watford trên sân nhà vào ngày cuối cùng của mùa giải.