Oleksandr Usyk đã có một quyết định gây tranh cãi trước thời điểm diễn ra cuộc so găng lần 2 cùng Anthony Joshua.

Cụ thể, nhà vô địch hạng nặng thế giới người Ukraine đã mời HLV hiện tại của Deontay Wilder – Malik Scott – đến trại huấn luyện để giúp bản thân chuẩn bị cho màn quyết đấu lần 2 cùng AJ vào ngày 20 tháng Tám tới.

Tay đấm bất bại xứ Đông Âu được cho rằng đang đấu tập với một võ sĩ được Scott dẫn dắt là Gerald Washington, và chuyên gia huấn luyện 41 tuổi là nhân chứng cho điều này. Chia sẻ trên Instagram, Scott cho biết: “Tôi đang ở Dubai, UAE, tập luyện cùng nhà vô địch hạng nặng Oleksandr Usyk, Gerald Washington và những nhà vô địch tương lai khác.”

Usyk chuẩn bị bảo vệ ngôi vương trước Joshua.

Động thái của Usyk là tương đối kỳ lạ, vì theo thông tin từ Express Sport, ngôi sao sinh năm 1987 thường không cho phép những HLV khác tiến vào trại huấn luyện của mình. Phản ứng về sự việc này, nhiều fan hâm mộ đã đưa ra những ý kiến trái chiều.

Một người nói: “Malik Scott đang huấn luyện Usyk. Đây là một thông tin tuyệt vời dành cho những người hâm mộ AJ.”

Một fan khác bày tỏ ý kiến: “Usyk đã đưa ông ấy vào đội. Điều đó rất thú vị!”

Người khác tỏ ra bất ngờ: “Malik Scott tập luyện cùng Usyk cho trận đấu với AJ?”

Thực tế, khán giả hoàn toàn có lý do để tranh luận về quyết định của Usyk. Scott được tán thưởng khi giúp Wilder cải thiện đáng kể trong trận đấu gần nhất với Tyson Fury (thua knockout ở hiệp 11). Tuy nhiên, Wilder là một trong những đối thủ tiềm năng của Usyk trong tương lai, và việc để cho HLV của đối thủ trực tiếp quan sát mình tập luyện khiến nhiều fan của “Mèo Olek” cảm thấy lo ngại.

Scott (bên phải) hiện đang là người huấn luyện của Wilder.

Một số thông tin từ phòng tập của Usyk tiết lộ rằng tay đấm người Ukraine đang mang tâm trạng cực kỳ hằn học. Nguồn tin từ Aamir Ali – HLV của một trong những người bạn tập cùng ngôi sao 35 tuổi cho hay, Usyk đã đi quá giới hạn trong những trận đấu tập và khiến nhiều người trong đội bị thương.

Dương Quang/Theo Xe và Thể Thao

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link