Trong 2 ngày 25-26/5, được sự cho phép của Cục TDTT (Bộ VH TT&DL), Sở VHTT tỉnh Nghệ An, Liên đoàn Karate tỉnh Nghệ An đã tổ chức kỳ thi thăng đẳng Karate Quốc gia năm 2024.

Đây là hoạt động thường niên được tổ chức hàng năm nằm trong khung hoạt động của Liên đoàn Karate tỉnh Nghệ An.

Hai huấn luyện viên đội tuyển Karate Quốc gia Lê Tiến Nguyện (đang phát biểu) và Phạm Hồng Hà (trái ảnh) là thành viên Hội đồng ban giam khảo kỳ thi thẳng đẳng quốc gia năm nay tại Nghệ

Kỳ thi năm nay được diễn ra tại Chùa Cổ Am, xã Minh Châu, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An với sự tham gia của hơn 115 võ sinh, huấn luyện viên đến từ tỉnh Nghệ An và các tỉnh lân cận: Thanh Hoá, Hà Tĩnh, Quảng Bình… dự thi từ cấp Nhất đẳng đến Tứ đẳng.

Về phía Hội đồng giám khảo kỳ thi có sự tham dự của 2 huấn luyện viên đội tuyển Karate Quốc gia gồm ông Lê Tiến Nguyện (phụ trách nội dung kata) và bà Phạm Hồng Hà (phụ trách kumite).

Các thí sinh dự thi trả lời phần câu hỏi lý thuyết từ Ban giảm khảo

Trong ngày đầu tiên tham dự kỳ thi, các võ sinh, huấn luyện viên đã được 2 huấn luyện viên giàu kinh nghiệm của đội Karate Quốc gia Lê Tiến Nguyện và Phạm Hồng Hà tập huấn các kiến thức cơ bản, nâng cao về kỹ thuật kata, kumite; các nội dung về công tác trọng tài trong thi đấu Karate…Sau đó, các võ sinh, huấn luyện viên bước vào kỳ thi lý thuyết.

Đến buổi thi thứ hai, các võ sinh, huấn luyện viên bước vào phần thi thực hành kata, kumite và bắt trọng tài. Các buổi thi đã diễn ra nghiêm túc với chất lượng chuyên môn cao, nhận được sự đánh giá tích cực từ 2 thành viên Hội đồng giám khảo kỳ thi.

Đông đảo võ sinh, huấn luyện viên tham dự kỳ thi

Ông Trần Đăng Trọng, Phó chủ tịch Liên đoàn Karate tỉnh Nghệ An cho biết, tại kỳ thi lần này, các võ sinh, huấn luyện viên đã được Chùa Cổ Am hỗ trợ ăn ở tại chùa miễn phí. Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa nhân dịp Đại lễ Phật Đản 2024.

Cũng theo ông Trọng cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động do Liên đoàn Karate Nghệ An tổ chức năm 2024, ngay trong tháng 6 tới đây, Liên đoàn Karate tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức giải Vô địch các CLB Karate Thanh Chương mở rộng lần thứ III năm 2024 tranh cúp Asudo (22 – 23/6/2024). Giải đấu này dự kiến có gần 500 VĐV đến từ hơn 30 CLB trong và ngoài tỉnh Nghệ An tham dự. Giải đấu này được tổ chức nhằm tuyển chọn VĐV thành lập đội tuyển Liên đoàn Karate tỉnh Nghệ An tham gia giải Karate Cúp các CLB mạnh quốc gia năm 2024 (diễn ra từ ngày 9-18/7/2024 tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Đông đảo võ sinh, huấn luyện viên tham dự kỳ thi

Tiếp đến, trong tháng 7/2024, Liên đoàn Karate Nghệ An sẽ tiếp tục tổ chức giải Giải vô địch các CLB Nghệ An mở rộng lần thứ XII Cúp Asudo. Giải đấu này sẽ diễn ra từ ngày 26-28/7 tại Nhà thi đấu Trung tâm TDTT tỉnh Nghệ An.

NT

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link