Lisa của Blackpink đã gia nhập Billions Club của Spotify – là nhóm nghệ sĩ có bài hát đạt một tỷ lượt nghe trên nền tảng âm nhạc nổi tiếng này.
Theo MB, Spotify đưa ra thông báo vào sáng 14/11. Tính đến ngày 21/9, Money tích lũy được 1.002.683.408 lượt phát trực tuyến trên Spotify, vượt qua ca khúc được cho là hot nhất của BlackPink, How You Like That, với 855,7 triệu lượt phát trực tuyến.
Theo Nate, Lisa đã được Spotify tặng tấm bảng một tỷ lượt phát trực tuyến. Trong video mới, cô chia sẻ niềm vui với thành quả đạt được và đọc tấm thiệp của Spotify, trong đó có đoạn: “Xin chúc mừng bạn đã trở thành nữ nghệ sĩ Kpop đầu tiên có ca khúc đạt một tỷ lượt nghe trong lịch sử Spotify”.
Tháng 9 năm ngoái, Kỷ lục Guinness Thế giới cũng công bố Money của Lisa lập kỷ lục ca khúc Kpop đầu tiên của nghệ sĩ solo đạt một tỷ lượt nghe trên Spotify. Đây là một trong 4 bài hát của rapper/ca sĩ Blackpink có trên nền tảng âm nhạc trực tuyến này. Lisa hiện vướng ồn ào bị thị trường Trung Quốc tẩy chay, sau khi tham gia đêm vũ thoát y ở câu lạc bộ Crazy Horse, Pháp. Những ngày này, cô ít tương tác trên mạng xã hội. Gần đây nhất, cô đăng ảnh quảng cáo cho dòng nước hoa của Celine – nhãn hàng cô là gương mặt đại diện.
Lisa (tên thật Lalisa Manobal) là thành viên duy nhất không phải người Hàn Quốc của nhóm Blackpink. Cô sinh ra và lớn lên tại Thái Lan, trước khi được phát hiện trong một buổi thử giọng của YG Entertainment, năm 14 tuổi. Từ năm 2011, Lisa chuyển đến Hàn Quốc bắt đầu quá trình đào tạo chính thức với tư cách một thực tập sinh trong 5 năm. Từ năm 2016, cô hoạt động với vai trò thành viên Blackpink. Lisa hiện là gương mặt đình đám nhất nhì Blackpink. Cô là đại sứ cho hãng thời trang Celine, hãng trang sức La Mã Bulgari, MAC Cosmetics… Cô được đánh giá cao nhờ khả năng ca hát, rap và nhảy, đồng thời là một biểu tượng thời trang. Năm 2021, cô làm giám khảo giải thưởng thời trang danh giá Andam của Pháp.
Theo Nguyễn Hương (ngoisao.vnexpress) – Ảnh: T.H