Ngày 13/09/2024, lễ khai mạc Giải Vô địch Boxing toàn quốc năm 2024 chính thức diễn ra tại TP. Cần Thơ, thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ môn thể thao này. Sự kiện quy tụ nhiều tên tuổi đình đám tham dự Olympic Paris 2024 như Hà Thị Linh, Nguyễn Thị Tâm hứa hẹn tạo nên những trận đấu hấp dẫn tại giải.

Giải đấu quy tụ 355 vận động viên đến từ 38 đơn vị tỉnh, thành, ngành trên cả nước, tranh tài ở 14 hạng cân nam và 13 hạng cân nữ các lứa tuổi từ 17-18 tuổi và 19-40 tuổi. Đây là một sự kiện thể thao lớn, được tổ chức bởi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ phối hợp với Liên đoàn Quyền Anh Việt Nam.

Quang cảnh lễ khai mạc giải Vô địch Boxing Toàn quốc 2024 – Ảnh: Fanpage VBF

Các trận đấu từ vòng loại đến bán kết sẽ diễn ra tại Nhà Thi đấu TDTT đa năng TP. Cần Thơ, trong khi các trận chung kết sẽ được tổ chức tại sàn thi đấu ngoài trời ở Công viên Lưu Hữu Phước (Ninh Kiều, Cần Thơ) để thu hút đông đảo người hâm mộ. Đây là một cách tổ chức nhằm mang lại không khí sôi động và thú vị cho khán giả.

Ông Trương Công Quốc Việt, Phó Giám đốc sở văn hóa thể du lịch TP. Cần Thơ kiêm Trưởng ban tổ chức giải phát biểu

Điểm đáng chú ý của giải đấu năm nay là sự tham gia của nhiều tuyển thủ có thành tích nổi bật, vừa mới tranh tài tại Thế vận hội Olympic Paris 2024. Những cái tên như Võ Thị Kim Ánh, Hà Thị Linh, Nguyễn Thị Tâm và Nguyễn Văn Đương hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu kịch tính và hấp dẫn. Bên cạnh đó, các fan đam mê Boxing cũng có thể theo dõi các trận đấu qua việc chiếu trực tiếp trên fanpage Liên đoàn Boxing Việt Nam.

Các đại diện trao cờ lưu niệm trong buổi lễ khai mạc

Tại lễ khai mạc, ông Trương Công Quốc Việt, Phó Giám đốc sở văn hóa thể du lịch TP. Cần Thơ kiêm Trưởng ban tổ chức giải, chia sẻ rằng mục đích của giải đấu là nhằm kiểm tra trình độ tập luyện và khả năng thi đấu của lực lượng vận động viên boxing các tỉnh, thành, ngành, từ đó phát hiện và tuyển chọn những VĐV xuất sắc vào đội tuyển quốc gia để bồi dưỡng, đào tạo tham dự các giải quốc tế. 

Sau lễ khai mạc đã diễn ra những trận đấu hấp dẫn giữa các võ sĩ

Đồng thời, với sự quan tâm, đầu từ và không ngừng tiến bộ của những đơn vị tham gia giải mong rằng các vận động viên luôn thể hiện tinh thần quyết tâm thi đấu, với tinh thần cống hiến hết sức mình để mang về thành tích tốt nhất cho đơn vị mình. Đồng thời đề nghị các lực lượng chức năng, trọng tài làm nhiệm vụ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, điều hành giải công bằng, chính xác và phản ảnh đúng trình độ chuyên môn của vận động viên.

Với sự tham gia của các tay đấm hàng đầu và quy mô lớn, Giải Vô địch Boxing toàn quốc năm 2024 hứa hẹn sẽ là một sự kiện thể thao đáng chú ý, góp phần thúc đẩy sự phát triển của boxing Việt Nam nói chung và đội tuyển quốc gia nói riêng. 

Thanh Ngân

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link