Papy Djilobodji

Sau khi không thể lọt vào đội một Chelsea, Djilobodji đã được HLV David Moyes trao cơ hội đá chính tại Sunderland. Thật không may cho tuyển thủ Senegal, sự nghiệp của anh tại đây không hề suôn sẻ. Sunderalnd phải xuống hạng, trong khi Djilobodji bị thanh lý vào năm 2018 vì vi phạm hợp đồng.

5 cầu thủ cùng Salah rời Chelsea năm 2016 - Bóng Đá

 Djilobodji là thương vụ khó hiểu của Chelsea.

Sau khoảng thời gian ở Pháp với Guingamp, chỉ chơi một số trận khi họ bị xuống hạng từ Ligue 1, Djilobodji chuyển đến Gaziantep ở Thổ Nhĩ Kỳ và thi đấu ở đó cho đến ngày nay.

Stipe Perica

Tiền đạo người Croatia, Perica đã dành thời gian thi đấu theo dạng cho mượn ở Hà Lan và Ý, khi chưa chơi một phút thi đấu nào cho The Blues.

Anh bị bán đứt cho Udinese vào năm 2016 và rời câu lạc bộ của Serie A để đến Watford vào năm 2020. Perica cùng CLB thăng hạng vào năm 2020-21 nhưng lại có đóng góp nhạt nhòa. Cầu thủ 26 tuổi gia nhập đội bóng Maccabi Tel-Aviv của Israel từ mùa hè năm ngoái, ghi được 14 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Israel mùa này.

Marko Marin

Được Chelsea chiêu mộ cùng ngày với Eden Hazard, Marin đã bị loại khỏi đội một một phần do sự hiện diện của cầu thủ người Bỉ và cuối cùng rời Chelsea chỉ với một bàn thắng.

Marin đã cùng Red Star Belgrade đánh bại Liverpool ở vòng bảng Champions League vào năm 2018 và cũng chơi cho đội bóng của Serbia trong trận thua Tottenham năm 2019. Anh hiện đang ở Hungary với Ferencvaros, nhưng chỉ có bảy lần đá chính ở mùa 2021-22, ghi hai bàn.

5 cầu thủ cùng Salah rời Chelsea năm 2016 - Bóng Đá

 Marin từng được xem như Messi nước Đức.

John Swift

Cầu thủ tốt nghiệp học viện Chelsea là Swift chỉ có một lần ra sân ở đội một Chelsea, vào sân thay cho Eden Hazard vào cuối mùa giải 2013-14, và đến Reading vào năm 2016 sau một thời gian cho mượn hiệu quả tại Brentford.

Mùa này, Swift ghi 11 và kiến tạo 13 trong 38 trận, giúp Reading tránh xuống hạng.

Reece Mitchell

Một tài năng khác của học viện, cầu thủ chạy cánh trẻ Mitchell rời Chelsea để đến Chesterfield vào năm 2016 nhưng không có nhiều cơ hội chứng tỏ mình, và xuống hạng League Two vào cuối mùa giải.

Mitchell đã có một thời gian thi đấu ở non-league, trước khi thử vận may ở Bỉ với đội hạng dưới KVK Westhoek. Mitchell rời Bỉ vào mùa hè và sau một thời gian ngắn ở Bracknell Town, gia nhập Vikingur ở Iceland.

Đội quân cho mượn

Một số cầu thủ khác đã rời Chelsea dưới dạng cho mượn vào mùa hè năm đó trước khi bị bán đứt.

Chelsea đã đưa Juan Cuadrado tới Juventus rồi bán đứt anh vào mùa hè năm 2017. Tương tự, Nathan Ake tạm thời chuyển sang Bournemouth, Patrick Bamford được cho Burnley mượn trong nửa đầu mùa bóng, rồi gia nhập Middlesbrough giữa mùa giải. 3 cái tên này quyết định rời Stamford Bridge không lâu sau sự ra đi của Salah, và đã có sự nghiệp suôn sẻ cho đến hôm nay.