1. Bộ khung chủ lực

Hầu hết các nhân tố chủ lực từng thi đấu cho ĐT Việt Nam tại VL World Cup 2022 và AFF Cup 2020 đều sẽ góp mặt ở đợt tập trung tới đây. Có thể kể ra một vài cái tên như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Công Phượng hay Nguyễn Tiến Linh. Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang thi đấu cho Pau FC tại Ligue 2 cũng trở về hội quân cùng đồng đội. HLV Park Hang-seo vẫn muốn duy trì sự ổn định cho Những chiến binh sao vàng.

5 điều rút ra từ danh sách tập trung tháng 9 của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

ĐT Việt Nam sẽ hội quân với hầu hết các nhân tố chủ lực.

2.  Sự trở lại đáng kỳ vọng

Sau thời gian dài thi đấu tại Nhật Bản và ít tập trung cùng ĐT Việt Nam, thủ môn Đặng Văn Lâm đã trở lại. Người gác đền sinh năm 1993 đang chơi rất hay trong màu áo của Bình Định và hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của thầy Park. Đoàn Văn Hậu cũng sẽ tái xuất sau chấn thương. Hậu vệ quê Thái Bình được kỳ vọng sẽ giúp hành lang trái của chúng ta thêm phần vững chắc.

3. Hàng loạt tân binh trẻ

Thầy Park đã tạo điều kiện cho rất nhiều ngôi sao trẻ đã có màn trình diễn ấn tượng trong suốt thời gian vừa qua được lên tuyển. Đó là những cái tên gồm Lương Duy Cương, Nhâm Mạnh Dũng, Phan Tuấn Tài, Khuất Văn Khang hay Phạm Đình Duy, Nguyễn Thanh Nhân. Vị thuyền trưởng sinh năm 1957 đang trong quá trình làm mới ĐT Việt Nam và 2 trận giao hữu sắp tới gặp Singapore và Ấn Độ sẽ là thời cơ tốt để ông tìm ra các nhân tố phù hợp.

5 điều rút ra từ danh sách tập trung tháng 9 của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Khuất Văn Khang và nhiều nhân tố trẻ lần đầu được triệu tập lên ĐTQG.

4. Bất ngờ với Văn Quyết

Nguyễn Văn Quyết có lẽ là gương mặt để lại nhiều bất ngờ nhất khi được HLV Park Hang-seo điền tên trong danh sách tập trung lần này. Anh đã vắng mặt ở ĐTQG sau gần 2 năm (lần gần nhất được triệu tập là tháng 12/2020).

Cầu thủ sinh năm 1991 luôn được đánh giá cao về chuyên môn nhưng lại không thích hợp với cách vận hành chiến thuật của chiến lược gia người Hàn Quốc. Tuy vậy, phong độ xuất sắc tại CLB Hà Nội với 6 bàn thắng sau 14 trận ở mọi đấu trường đã giúp anh sở hữu một tấm vé lên tuyển. Đây chính là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực của Văn Quyết.

5. Những sự vắng mặt đáng tiếc

Bên cạnh nhiều cái tên được kỳ vọng, vẫn còn một số sự vắng mặt khá đáng tiếc ở đợt tập trung lần này. Những cầu thủ đang thi đấu khá tốt tại V-League 2022 như Phạm Xuân Mạnh, Tô Văn Vũ hay nhân tố trẻ Nguyễn Phi Hoàng đã không được triệu tập. Ngoài ra, các gương mặt thường xuyên lên tuyển là Bùi Tấn Trường, Phạm Đức Huy và Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ phải lỡ hẹn. Họ vẫn còn cơ hội tham dự AFF Cup 2022 nếu chơi tốt trong màu áo CLB vào thời gian tới.

5 điều rút ra từ danh sách tập trung tháng 9 của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Danh sách tập trung tháng 9 của ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link