Argentina dẫn đầu tỷ lệ vô địch World Cup 2022 - Bóng Đá

 Argentina được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2022.

Dựa trên “Chỉ số sức mạnh bóng đá” (SPI) của FiveThirtyEight, Argentina có 37% cơ hội vô địch World Cup 2022. Theo sau đại diện Nam Mỹ lần lượt là Pháp (35%), Croatia (16%) và Morocco (13%).

Riêng về từng cặp đấu tại bán kết, FiveThirtyEight tính toán Argentina có 64% cơ hội chiến thắng Croatia, trong khi Pháp cũng sở hữu tỷ lệ thắng lên đến 66% trước Morocco.

SPI được tính toán thông qua việc chấm điểm khả năng tấn công và phòng ngự của các đội bóng dự World Cup 2022.

Trước khi World Cup 2022 diễn ra, FiveThirtyEight tính toán Argentina chỉ có 8% cơ hội vô địch, xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng sau Brazil (22%), Tây Ban Nha (11%), Pháp (9%). Tuy nhiên, cơ hội vô địch hiện tại của thầy trò HLV Lionel Scaloni vượt mặt Pháp, trong khi Brazil dừng chân ở tứ kết còn Tây Ban Nha bị loại ở vòng 16 đội.

Lần gần nhất Argentina góp mặt tại chung kết World Cup là vào năm 2014 trên đất Brazil. Khi đó, Messi và đồng đội thua Đức 0-1. Ở World Cup 2018, Argentina bị loại ngay vòng 16 đội khi thua Pháp 3-4.

Ở tứ kết World Cup 2022, Messi và đồng đội vượt qua Hà Lan trên chấm luân lưu. M10 hiện là ngôi sao sáng nhất của đại diện Nam Mỹ tại giải đấu năm nay với 4 bàn và 2 kiến tạo. Đứng trước kỳ World Cup có thể là cuối cùng trong sự nghiệp, Messi thi đấu rất quyết tâm.

Argentina chịu tổn thất lực lượng trước bán kết khi bộ đôi Marcos Acuna và Gonzalo Montiel bị treo giò. Trong khi đó, Croatia có đội hình tối ưu để đối đầu đại diện Nam Mỹ. Thầy trò HLV Zlatko Dalic quyết tâm có lần thứ 2 liên tiếp góp mặt trong trận chung kết World Cup.

Trận bán kết giữa Argentina và Croatia diễn ra vào 2h sáng ngày 14/12 (giờ Hà Nội).

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link