Trong phần lớn những năm 1990 và 2000, sự thống trị về mặt tài chính và chuyên môn của United đã khiến khoảng cách đã gia tăng đáng kể. Nhưng sự kết thúc của kỷ nguyên Sir Alex Ferguson ở Old Trafford chứng kiến Quỷ đỏ thụt lùi, trong khi Liverpool đang ngày càng đi lên dưới thời Fenway Sports Group.
Chiến lược từ FSG đã khá rõ ràng ngay từ đầu: đầu tư thông minh để thành công và thành công trên sân cỏ sẽ mang đến nguồn thu tài chính. Thông báo về việc gia hạn hợp đồng tài trợ áo đấu mà Liverpool đã ký với Standard Chartered kể từ năm 2009 cho thấy Liverpool cuối cùng đã thắng trận chiến trong và ngoài sân cỏ với United.
Việc gia hạn của Liverpool với Standard Chartered sẽ kéo dài đến năm 2027 và có giá trị vượt quá 50 triệu bảng mỗi năm. Tổng số đó đặt Lữ đoàn đỏ đứng thứ hai trong số các đội bóng Anh khi xét đến giá trị hợp đồng tài trợ áo đấu, xếp sau Manchester City (Etihad, 67,5 triệu bảng mỗi năm). Họ cũng chỉ kém Paris Saint-Germain (Qatar Airways, 59 triệu bảng mỗi năm) và Real Madrid (Emirates Airways, 59 triệu bảng mỗi năm).
Thỏa thuận đó giúp Liverpool vượt lên trước United. United đã chứng kiến giá trị hợp đồng tài trợ áo đấu của họ giảm hơn 15 triệu bảng mỗi năm khi chuyển từ hợp đồng với hãng xe hơi Chevrolet của Mỹ sang TeamViewer, giúp họ kiếm khoảng 47 triệu bảng mỗi năm cho đến năm 2026. Tuy nhiên, chỉ 1 năm sau ký với Quỷ đỏ, TeamViewer đã tuyên bố sẽ không gia hạn. Giá cổ phiếu của công ty này giảm mạnh và mất 4/5 giá trị kể từ khi bắt đầu thỏa thuận với gã khổng lồ Premier League. Không có khả năng TeamViewer sẽ kết thúc hợp đồng sớm nhưng tuyên bố của họ đã khiến hình ảnh của M.U bị ảnh hưởng trong mắt các nhà đầu tư.
Phát biểu độc quyền với ECHO vào tháng trước, giám đốc thương mại của Liverpool, Ben Latty, cho biết về thương vụ Standard Chartered: “Mọi thứ chúng tôi làm đều mang tính bền vững, mỗi xu chúng tôi kiếm được chúng tôi đều quay trở lại đầu tư cho câu lạc bộ bóng đá. Vì vậy, xét về tầm quan trọng của nó, bản hợp đồng này rất lớn đối với chúng tôi, nó rất lớn.”
“Nhưng không chỉ là tiền, đó là thông điệp mà nó gửi đến thị trường về việc chúng tôi có một đối tác 13 năm, kéo dài thêm 4 năm nữa. Nó rất lớn và cho thấy mối quan hệ mà chúng tôi đã xây dựng với họ trong nhiều năm, nó cho thấy hiệu quả của mối quan hệ đối tác và họ luôn quay lại Liverpool với tư cách là giải pháp số một cho họ.”
Những thành công dưới thời Jurgen Klopp đã thực sự giúp nâng cao hình ảnh cho câu lạc bộ trên toàn cầu. Kỷ nguyên Erik ten Hag ở Man United sẽ bắt đầu vào đêm nay, ông đang mang trên vai một trọng trách lớn thưc sự khi nhìn sâu vào những vấn đề đằng sau sân cỏ.