Khi trận đấu bước sang phút bù giờ thứ 4 của hiệp phụ thứ 2, đội khách Cameroon đẩy cao đội hình tấn công. Karl Toko Ekambi có mặt trong vùng cấm đúng lúc để tung cú sút hạ gục toàn bộ hàng thủ Algeria. Chỉ vài phút trước, CĐV chủ nhà sẵn sàng ăn mừng vé dự World Cup khi Ahmed Touba ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 118.

Bàn thắng ở phút 120+4 giúp Cameroon nâng tỷ số trận lượt về lên thành 2-1. Sau 2 lượt trận, “Sư tử bất khuất” hòa Algeria 2-2, nhưng giành vé dự World Cup 2022 nhờ có nhiều bàn trên sân khách hơn.

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, HLV Djamel Belmadi và cầu thủ Algeira đã không thể đứng vững. Tất cả bật khóc khi để mất vé dự World Cup 2022 một cách cay đắng. Chủ nhà chơi trên cơ đối thủ và tung tổng cộng 18 cú sút, 11 trong số đó đi trúng đích. Trong khi đó, Cameroon có 4 lần sút trúng đích, nhưng thu về 2 bàn.

Cầu thủ Algeria khóc khi mất vé World Cup ở phút 120+4 - Bóng Đá

Luật bàn thắng sân khách vẫn áp dụng ở vòng loại World Cup khiến Algeria mất vé đến Qatar. 

Trong hiệp phụ, Algeria còn được hưởng lợi khi cầu thủ Cameroon liên tục cho thấy sự mất bình tĩnh. Tuy nhiên, Riyad Mahrez cùng đồng đội không thể duy trì sự tập trung cho đến những giây cuối cùng.

Cameroon trở lại sân chơi World Cup lần đầu tiên kể từ năm 2014. Trong khi đó, Algeria vắng mặt ở kỳ World Cup thứ 2 liên tiếp.

Loạt trận lượt về của vòng loại cuối tranh vé World Cup khu vực châu Phi đã khép lại. 5 đại diện của lục địa đen sẽ đến Qatar vào cuối năm nay gồm Senegal, Cameroon, Ghana, Morocco và Tunisia.

Ghana cũng được hưởng lợi từ luật bàn thắng sân khách. Thomas Partey cùng đồng đội hòa Nigeria 0-0 ở lượt đi trên sân nhà, nhưng có trận hòa 1-1 trên sân khách ở lượt về.