Hai năm sa sút tại Barcelona tưởng chừng như đẩy sự nghiệp của Griezmann vào ngõ cụt. Ấy vậy, với sự tin tưởng của HLV trưởng Didier Deschamps, ngôi sao sinh năm 1991 đang tỏa sáng rực rỡ trên đất Qatar. 4 năm trước trên đất Nga, Griezmann là ngôi sao chủ lực giúp Pháp vô địch với 4 bàn thắng. 4 năm sau, anh vẫn chơi cực hay, nhưng là dưới vai trò hoàn toàn mới.

Vốn là cầu thủ tấn công có xu hướng bám biên, Griezmann tạo sự bất ngờ khi chơi lùi sâu trong đội hình Les Bleus tại World Cup 2022. Vắng Paul Pogba và N’Golo Kante, Griezmann đảm nhiệm luôn vị trí của hai cầu thủ này, anh chơi lùi sâu về khu vực giữa sân, làm nhiệm vụ điều tiết, kiến thiết lối chơi và kiêm luôn khâu phòng ngự.

Cầu thủ toàn diện nhất World Cup 2022 - Bóng Đá

 Griezmann đang trình diễn phong độ đỉnh cao trên đất Qatar.

Rất ít cầu thủ tấn công trên thế giới có thể chơi đa năng được như vậy. Đơn cử như Lionel Messi, huyền thoại này chơi được mọi vị trí trên hàng công, hiện tại thì đá như một tiền vệ kiến thiết, tuy nhiên, chưa ai đánh giá cao khả năng phòng ngự của El Pulga.

Griezmann thì khác, vượt qua Messi (18 lần), anh đang là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất tại World Cup 2022 (21 lần). Riêng trong chiến thắng trước Morocco, cầu thủ này đã tạo ra ít nhất 4 cơ hội để đồng đội có thể ghi bàn được. 

Griezmann là chất keo kết dính lối chơi của đội tuyển Pháp, anh được đặt ở vị trí “Số 10”, nhưng đôi khi lại lùi về đá như một “số 8”, thậm chí là “số 6”. Hầu hết các đường lên bóng của đội tuyển Pháp đều qua chân Griezmann, bởi anh chính là người chia bài và sáng tạo lối chơi. Tính đến thời điểm này, anh bỏ túi 3 kiến tạo cùng 2 danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Cầu thủ toàn diện nhất World Cup 2022 - Bóng Đá

 Griezmann gây ấn tượng ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự.

Tấn công hay là thế, Griezmann cũng tỏ ra rất cừ trong khâu phòng ngự. Trước Morocco, Griezmann sở hữu 3 tình huống phá bóng, 2 lần cắt bóng và thực hiện 2 pha tắc bóng trong cả trận.

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng ấy, Paul Pogba đã gọi anh là “Griezmannkante”, hàm ý ám chỉ Griezmann là sự kết hợp giữa khả năng tấn công ấn tượng của chính mình và tính bền bỉ, lì lợm, hiệu quả trong khâu phòng ngự của Kante.

Có thể nói, tại World Cup 2022, chúng ta được chứng kiến Griezmann vừa mới, vừa cũ. Mới ở vai trò thi đấu, còn cũ là bởi hình ảnh Griezmann hào hoa năm nào, tưởng chừng đã biến mất ở Barca bất ngờ trở lại trên đất Qatar. Nếu như danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất sẽ gây ra nhiều tranh cãi, nhưng nếu phải tìm ra cầu thủ toàn diện nhất tại World Cup, khó ai qua được Antoine Griezmann.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link