Theo Sponichi, CLB Kawasaki Frontale đạt được thỏa thuận chiêu mộ Chanathip Songkrasin. Ngôi sao tuyển Thái Lan có thể đầu quân cho nhà đương kim vô địch J1 League dù vẫn còn hợp đồng với CLB Consadole. Các điều kiện bao gồm cả phí chuyển nhượng cũng đã được 3 bên nhất trí.

Theo truyền thông Nhật Bản, CLB Kawasaki đang mạnh tay chiêu mộ cầu thủ giỏi để hướng tới chức vô địch J1 League thứ 3 liên tiếp và danh hiệu AFC Champions League đầu tiên đã được chờ đợi từ lâu. Đội sẽ chính thức công bố bản hợp đồng với “Messi Thái” trong ít ngày tới.

Chanathip sắp gia nhập đội bóng mới sau AFF Cup 2020 - Bóng Đá

Chanathip sắp đầu quân cho nhà vô địch J1 League Kawasaki sau AFF Cup. 

Năm ngoái, tiền vệ Kaoru Mitoma và Ao Tanaka của tuyển Nhật Bản ra nước ngoài thi đấu, để lại khoảng trống lớn trên hàng công CLB Kawasaki. Sau khi chứng kiến Chanathip Songkrasin giúp tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2020, ban lãnh đạo đội bóng Nhật Bản lập tức tiếp cận đặt vấn đề nghiêm túc với cầu thủ này.

Chanathip đang là cầu thủ đắt giá nhất của CLB Consadole, với giá trị chuyển nhượng lên đến 1,6 triệu euro (theo Transfermarkt). Điều này đúng với nỗ lực và sự tiến bộ của anh suốt gần 5 năm qua.

Giữa năm 2017, Chanathip sang Consadole thi đấu theo dạng cho mượn từ CLB Muangthong United. Sau một năm, ban lãnh đạo Consadole tỏ ra hài lòng và mua đứt tiền vệ này, giúp anh trở thành cầu thủ Thái Lan đầu tiên ký hợp đồng chính thức với một CLB tại giải đấu cao nhất Nhật Bản.

Trong thời gian khoác áo CLB Consadole, Chanathip ghi 14 bàn sau 115 lần ra sân ở J1 League. Anh là cầu thủ Thái Lan đầu tiên mang băng đội trưởng một đội bóng Nhật Bản, nhận danh hiệu Cầu thủ Thái Lan hay nhất năm 2018.

Ở cấp độ đội tuyển, Chanathip giành 3 chức vô địch AFF Cup cùng 3 danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải liên tiếp vào các năm 2014, 2016 và 2020 (giải đấu bị hoãn tới cuối năm 2021).

“Messi J” hiện là tuyển thủ Thái Lan cuối cùng còn thi đấu ở J1 League, sau khi Theerathon Bunmathan rời Yokohama F. Marinos để trở lại Buriram United. Thủ môn Kawin Thamsatchanan cũng đã chia tay đội bóng ở Bỉ để đầu quân cho CLB Port của nữ tỷ phú Nualphan Lamsam.