Trưa 17/11, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách 31 cái tên được HLV Park Hang-seo gọi tập trung để chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2022. Nhìn vào bảng danh sách của thầy Park, có thể thấy hầu hết các gương mặt quan trọng đều góp mặt. Tuy vậy, vẫn có một vài sự thiếu vắng đáng tiếc.

Ở vị trí người gác đền, Đặng Văn Lâm sẽ là niềm hy vọng số 1. Thủ môn sinh năm 1993 đã chơi ổn định trong màu áo Bình Định trong quãng thời gian vừa qua với 6 trận giữa sạch lưới cùng nhiều pha cứu thua xuất sắc. Ngoài ra, HLV Park Hang-seo còn triệu tập Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Văn Toản và Nguyễn Văn Hoàng ở vị trí trấn giữ khung thành.

Chính  thức: Danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2022 - Bóng Đá

ĐT Việt Nam chuẩn bị hội quân cho AFF Cup 2022. Ảnh: VFF.

Nơi hàng hậu vệ, thầy Park gọi 13 gương mặt khá quen thuộc. Hầu hết trong số họ đã thi đấu tốt tại V-League 2022. Những trụ cột nơi hàng thủ của ĐT Việt Nam là Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thành Chung hay Vũ Văn Thanh đều sẽ hội quân. Đoàn Văn Hậu đã trở lại sau chấn thương sẽ là sự bổ sung chất lượng nới hành lang trái. Bất ngờ nhất có lẽ là trường hợp của Nguyễn Trọng Hoàng. Cầu thủ thuộc biên chế SLNA vừa hồi phục chấn thương nhưng vẫn được chiến lược gia người Hàn Quốc tin tưởng.

Hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam là sự xuất hiện của 8 nhân tố đầy chất lượng. Đó là Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng, Phan Văn Đức, Khuất Văn Khang, Nguyễn Hải Huy, Châu Ngọc Quang và Nguyễn Tuấn Anh. “Dũng chíp” sẽ trở lại sau khi vắng mặt tại AFF Cup 2020 vì chấn thương. Trong khi đó, “Hải con” đã được Pau FC tạo điều kiện để trở về khoác áo Những chiến binh Sao Vàng. Có thể thấy, tuyến giữa của chúng ta đang rất chất lượng.

Chính  thức: Danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2022 - Bóng Đá

Hầu hết các trụ cột của ĐT Việt Nam đều góp mặt ở đợt hội quân tới.

Sáu cái tên sẽ đảm trách nhiệm vụ ghi bàn của HLV Park Hang-seo đều là những chân sút tốt của bóng đá Việt Nam thời điểm này. Nguyễn Tiến Linh và Phạm Tuấn Hải là 2 tiền đạo nội tốt nhất V-League với 9 bàn thắng. Trong khi đó, Nguyễn Văn Toàn hay Nguyễn Văn Quyết đều chơi ổn định trong màu áo CLB. “Quyết rừng” được thầy Park gọi trở lại sau khi lỡ hẹn với AFF Cup 2020. Hai cái tên còn lại là Hà Đức Chinh và nhân tố trẻ Phạm Đình Duy.

Ngoài những cái tên được triệu tập, ĐT Việt Nam vẫn có một vài sự vắng mặt đáng tiếc. Nguyễn Công Phượng và Lương Xuân Trường vẫn đang gặp chấn thương và nằm trong danh sách chờ. Họ có thể sẽ được bổ sung trong thời gian tới. Các nhân tố khác đã chơi tốt nhưng không được lên tuyển có thể kể đến là Trần Đình Trọng, Trần Minh Vương hay Nhâm Mạnh Dũng.

Tuy vậy, nhìn chung, những nhân tố mà thầy Park đang có trong tay được xem là tối ưu. Đây là đội hình khá đồng đều giữa các tuyến và có sự kết hợp giữa kinh nghiệm cùng sức trẻ. NHM đang chờ đợi ĐT Việt Nam sẽ chinh phục được đấu trường AFF Cup 2022 sẽ diễn ra vào cuối năm.

Chính  thức: Danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2022 - Bóng Đá

Danh sách 31 cái tên chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Ảnh: VFF.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link