Video Xavi nói về Spotify

Spotify sẽ xuất hiện trước áo đấu nam và nữ cũng như bộ dụng cụ tập luyện của Barcelona. Công ty âm nhạc này đồng thời mua lại quyền đặt tên cho Camp Nou. Barcelona vẫn chưa xác nhận cụ thể số tiền mà họ nhận được nhưng các chuyên gia tin rằng thỏa thuận mới nhất là điều mà câu lạc bộ nên mong đợi sau sự bùng phát COVID-19 và việc Lionel Messi rời Blaugrana. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một thương hiệu có được quyền đặt tên cho sân vận động của Barcelona, nơi sẽ được cải tạo trong những năm tới.

Barcelona có thể không tiết lộ số liệu của thỏa thuận trước khi thỏa thuận được thông qua bởi hội đồng các thành viên. Được biết, cuộc họp sẽ được tổ chức vào ngày 3 tháng 4. Dù vậy, theo tờ Experts, gã khổng lồ xứ Catalan sẽ kiếm được 70 triệu euro mỗi mùa trong vòng 4 năm tới.

Cú hích Spotify là lời giải cho sự kiệt quệ ngân sách của Barca - Bóng Đá

 Barca hợp tác với Spotify.

Để biết được con số này là khủng đến mức nào hãy cùng nhìn lại thỏa thuận giữa Barca với các đối tác trước. Rakuten đã trở thành nhà tài trợ để xuất hiện trên mặt trước áo đấu của Barcelona vào năm 2017 để đổi lấy 55 triệu euro cộng với phụ phí. 

Beko bắt đầu trả 19 triệu euro mỗi năm vào năm 2018 để thương hiệu của họ xuất hiện trên tay áo bên trái của áo đấu và quần áo tập. Ngoài ra, Stanley trở thành nhà tài trợ áo đấu cho đội một nữ với số tiền 3,5 triệu mỗi năm. Do đó, từ năm 2018 đến năm 2021, Barcelona đã kiếm được 77,5 triệu euro nhờ các thương hiệu xuất hiện trên trang phục thi đấu của mình.

Nói ra để thấy thỏa thuận với Spotify của Barca là đầy sức nặng như thế nào. Con số 70 triệu euro mỗi năm sẽ là mức phí góp phần giúp Blaugrana giải quyết khó khăn tài chính, tạo tiền đề để chiêu mộ những tân binh chất lượng.

Cú hích Spotify là lời giải cho sự kiệt quệ ngân sách của Barca - Bóng Đá

 Đây là cú hích giúp Barca vượt qua khó khăn tồn đọng.

Đặc biệt hơn cả, độ phủ sóng của Barca sẽ còn lan rộng sang thị trường âm nhạc. Spotify tận dụng tên tuổi Barca để xâm nhập vào làng túc cầu và không có gì ngạc nhiên nếu đội chủ sân Camp Nou muốn điều tương tự. Spotify có hơn 400 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, một con số tương tự với lượng người hâm mộ mà Barcelona ước tính có trên khắp thế giới.

Có thể nhận ra, giá trị Barca nhận lại từ Spotify còn nhiều hơn cả tiền bạc. Spotify có thể trở thành cú hích giúp Barca giải quyết vấn đề của mình trong thời gian tới.