Nhìn vào những thống kế trên, các chuyên gia của sclub88 thấy rằng việc dự đoán đội nào sẽ vô địch còn dễ hơn là dự đoán 2 đội sẽ vào chơi chung kết. Chu kỳ để xuất hiện 1 chú ngựa ô thường sẽ là 3 năm 1 lần .

Vào thời điểm auto365 viết bài này (7/8/2022), những loạt play-off để xác định những cái tên cuối cùng vào chơi vòng bảng còn chưa diễn ra, và kỳ chuyển nhượng mùa hè vẫn còn hơn 3 tuần nữa mới kết thúc. Lực lượng và sức mạnh các đội bóng vẫn có thể có nhiều xáo trộn , thay đổi .

Bởi thế, để dự đoán 2 đội sẽ vào chơi chung kết, công việc duy nhất chúng ta có thể làm lúc này là điểm qua và cập nhật đội hình các đội bóng. Chúng ta sẽ chia làm 2 nhóm: nhóm những đội mạnh nhất (REAL, BARCA, LIVERPOOL, MAN CITY, BAYERN, CHELSEA) và nhóm những đội có khả năng là ngựa ô (TOTTENHAM, ALETICO, INTER, AC MILAN, JUVE, DORTMUND, PSG…)

 - Bóng Đá

 

Nhóm đội mạnh nhất:

REAL MADRID

Sau khi hụt bom tấn số 1 kỳ chuyển nhượng hè 2023 là Kylian Mbappe , Real vẫn chưa bổ sung được 1 tiền đạo đẳng cấp nào. Thay vào đó họ mua tiền vệ trẻ người Pháp Aurélien Tchouaméni của MONACO với cái giá lên đến 80tr euro . Ở hàng phòng ngự, họ ký hợp đồng với trung vệ trụ cột của CHELSEA 2 mùa bóng trước, đó là Antonio Rudiger.

Với những tài năng trẻ sáng giá trong đội hình như: Camavinga, Vinicius, Rodrygo,Tchouaméni bên cạnh những lão tướng vẫn thi đấu tốt ở đẳng cấp cao nhất như Benzema, Kroos, Modric; Real được xem là 1 trong 3 ứng cử viên (UCV) nặng ký cho danh hiệu vô địch.

BARCELONA

Có lẽ những gì diễn ra ở đội bóng xứ CATALAN gây ngạc nhiên cho tất cả mọi người. Mặc cho đang mắc nợ đầm đìa nhưng họ vẫn đón những bản hợp đồng rất chất lượng ngay trước mũi những ông lớn khác .

Đó là: hàng tiền đạo: Robert Lewandowski, Raphinha, Ousmane Dembele. Hàng tiền vệ: Pablo Torre, Franck Kessi. Hàng hậu vệ: Jules Koundé…

Nhìn vào những tên tuổi như thế này, đặc biệt là Lewansdowski, trung phong hay bậc nhất thế giới, bất chấp anh đã 34 tuổi, thêm vào đó là sự trở lại của chủ tịch cũ Joan Laporta và huyền thoại CLB Xavi; phải chăng Barca sẽ hồi sinh mạnh mẽ vào mùa giải tới?

LIVERPOOL

Là bản hợp đồng đắt giá nhất mùa hè (100tr euro) tính đến thời điểm 7/8/2022 , Darwin Nunez đang gây ấn tượng mạnh mẽ sau 2 trận đấu chính thức đầu mùa . Nếu Nunez cứ chơi như thế này và hợp với Salah , Luis Diaz thành 1 tam tấu mới thì có lẽ các fan của The Kop sẽ nhanh chóng quên được Sadio Mane , cầu thủ đóng góp rất nhiều vào thành công của lữ đoàn đỏ trong những mùa giải gần đây .

MANCHESTER CITY

2 mùa giải gần nhất, gã nhà giàu thành Manchester đã ở rất gần với chiếc cúp tai voi, nhưng vì 1 lý dó nào đó như sự thực dụng trong những thời khắc quyết định, họ đành bỏ qua cơ hội lần đầu vô địch giải đấu danh giá này .

Ở mùa giải 2022-2023, Man City đã chia tay với 1 loạt ngôi sao như: Zinchenko, Jesus, Sterling, Fernandinho trong khi họ mới đón về 2 ngôi sao là bom tấn Erling Haaland và tuyển thủ Anh Kalvin Phillips

BAYERN MUNICH

Suốt từ mùa giải 1998-1999 đến nay, gã khổng lồ của bóng đá Đức luôn là cái tên khiến tất cả phải e dè cho dù đó là các thế lực đến từ Anh, TBN hay Ý. Họ chấp nhận để chân sút dội bom Lewandowski qua Barca và Niklas Sule sang Dortmund. Bù lại họ đón về Sadio Mane, Matthijs de Ligt và 2 tài năng trẻ đến từ Ajax là Gravenberch và Mazraoui.

CHELSEA

Nhà vô địch châu Âu mùa giải 2020-2021 là ứng cử viên tiếp theo. Tưởng như hàng thủ Chelsea sẽ suy yếu sau khi mất Rudiger và Christensen nhưng ngay lập tức họ đón về hòn đá tảng Senegal, trung vệ Koulibaly thi đấu xuất sắc ngay trận đầu tiên của mình ở giải ngoại hạng Anh. Ngoài ra, The Blues còn mua được 2 ngôi sao chất lượng là Cucurella và Sterling.

 - Bóng Đá

 

Nhóm những đội ngựa ô:

Trong số những đội bóng mạnh còn lại, PSG và TOTTENHAM vẫn là 2 cái tên đáng chú ý hơn cả.

Với việc giữ chân được Kylian Mbappe thì giả sử ko có bản hợp đồng lớn nào mùa này thì đây vẫn được xem là kỳ chuyển nhượng thành công cùa đại gia nước Pháp.

Ở thủ đô nước Anh, gà trống TOT giữ chân được HLV tài năng CONTE và mua sắm mạnh mẽ với 1 loạt bản hợp đồng chất lượng như : Perisic, Richarlison, Lenglet.

Hi vọng, những thông tin trên sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về tình hình và sức mạnh của các đội bóng cũng như có thể tự dự đoán cho riêng mình những CLB nào sẽ đi đến trận đấu cuối cùng UEFA Champions League 2022-2023. Nào hãy cùng jdb66 đón chờ cuộc tranh tài của những siêu câu lạc bộ năm nay nhé!

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link