- Bóng Đá

 Bất ngờ không xảy ra ở trận bán kết đầu tiên của Cúp vô địch Châu Phi (CAN) 2021. Senegal với dàn sao đang thi đấu ở châu Âu đã vượt qua Burkina Faso để có lần thứ ba trong lịch sử góp mặt tại trận tranh chức vô địch.

 - Bóng Đá

 Trước đó, Senegal đã hai lần vào chung kết (2002 và 2019) nhưng đều gục ngã trước cửa thiên đường. Cách đây 2 năm, “Sư tử vùng Teranga” để thua Algeria 0-1 ở chung kết.

 - Bóng Đá

 Trở lại với trận đấu trên sân Ahmadou Ahidjo, Senegal gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự phản công của Burkina Faso trong hiệp một. Đoàn quân của huấn luyện viên (HLV) Aliou Cisse phải chờ đến những phút bù giờ hiệp một mới có cơ hội đáng kể đầu tiên. Mane đột phá từ cánh trái rồi tung cú sút căng ở góc hẹp. Thủ môn Herve Koffi đã chơi tập trung để cứu Burkina Faso khỏi bàn thua.

 - Bóng Đá

 Thế trận bế tắc được Senegal giải quyết bằng một tình huống cố định ở phút 70. Abdou Diallo (số 22) tận dụng pha bóng lộn xộn trước khung thành để sút tung lưới đội bóng áo trắng.

 - Bóng Đá

 6 phút sau, tỷ số đã nâng lên 2-0 cho Senegal. Mane ghi dấu ấn với một nỗ lực đột phá từ cánh trái trước khi chuyền ngang thuận lợi để Idrissa Gueye dứt điểm cận thành hạ thủ môn.

 - Bóng Đá

 Phút 82, Burkina Faso bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 sau một pha triển khai tấn công bên cánh phải được kết thúc bằng cú dứt điểm đập đất của Blati Toure. Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì đội tuyển này làm được trước Senegal.

 - Bóng Đá

 3 phút trước khi hết giờ, Mane ấn định thắng lợi 3-1 cho “Sư tử vùng Teranga” bằng một pha bứt tốc qua hậu vệ rồi bấm bóng tinh tế qua đầu thủ môn.

 - Bóng Đá

 Ở trận bán kết còn lại, Ai Cập sẽ đối mặt với thử thách khó khăn là chủ nhà Cameroon. CĐV kỳ vọng được chứng kiến màn chạm trán giữa Sadio Mane và Mohamed Salah, hai ngôi sao chủ lực của Liverpool ở chung kết CAN năm nay.