Tờ L’Equipe đưa tin, PSG sẽ kết thúc mùa giải 2021/22 với doanh thu 700 triệu euro, một kỷ lục của CLB.
Con số trên vượt mốc đạt cao nhất gần đây của PSG – mùa giải 2018/19 với 637,3 triệu euro và nhiều gấp 7 lần so với chiến dịch 2010/11.
Mức tăng vượt bậc của PSG mùa này nhờ tác động lớn đến từ Leo Messi. Nhờ sự có mặt của số 10 huyền thoại Barca mà đội bóng Paris có thêm 11 đối tác tài trợ mới với tổng con số thu về khoảng 310 triệu euro.
Có thể kể đến thỏa thuận gần đây của PSG với nền tảng bán hàng trực tuyến GOAT, mang lại cho CLB 50 triệu euro trong 3 năm. Bên cạnh đó, Qatar Airways cũng trở thành nhà tài trợ áo đấu chính với giá trị hợp đồng từ 60-70 triệu euro/mùa.
Tác động của Messi còn thấy rõ qua doanh số bán áo đấu của PSG, khi cứ 1 triệu chiếc áo được bán ra thì có 60% trong số đó là mang tên Messi.
Áo Messi bán chạy đến nỗi, PSG chỉ cần nửa mùa này đã đạt doanh thu của năm ngoái (41 triệu euro).
Trong khi đó, doanh thu từ bán vé cũng tăng lên từ 93 triệu euro ở chiến dịch 2019/20 lên 132 triệu euro trong năm nay và dự kiến sẽ còn tăng trong các mùa tới.
Chỉ có nguồn thu từ bản quyền truyền hình là thấp hơn kỳ vọng do PSG bị Real Madrid loại ngay từ vòng 16 đội ở Champions League. Tổng doanh thu từ các trận đấu phát trên truyền hình ước tính chưa được 200 triệu euo, trong đó có đến 40 triệu euro đến từ các chuyến du đấu và sự kiện tiền mùa giải tại Parc des Princes.