Trong quá khứ, Nike đã đạt được thành công vang dội khi thuê Ronaldinho quảng cáo cho đôi Nike Tiempo màu trắng và vàng mới của họ.
Trong đoạn clip dài 3 phút đó, Ronaldinho đã xỏ mẫu giày mới và liên tục thực hiện những cú sút trúng xà ngang. Về sau, những cảnh quay này bị NHM đặt nghi vấn rằng nó có sự can thiệp của công nghệ.
Bất chấp những đồn đoán trên, clip đã trở thành video đầu tiên đạt một triệu lượt xem trên Youtube, sau 18 năm ra đời (2005).
Mười năm sau (2015), Nike sau đó sẽ phát hành lại video trên kênh của họ để đánh dấu kỷ niệm ngày thành lập và quảng cáo hiện có hơn 8 triệu lượt xem.
Ronaldinho chính thức treo giày vào năm 2018, tuy nhiên, con trai của anh, Joao Mendes sẽ tiếp tục sự nghiệp quần đùi áo số của cha khi mới đây đã được Barca ký hợp đồng.
Ronaldinho tiết lộ thông qua Marca: “Vâng, thằng nhóc sẽ đến (Barca) lúc này.”
“Tôi không bao giờ rời khỏi CLB, Barca là một phần trong cuộc sống của tôi. Bất cứ nơi nào tôi đi qua, tôi đều mang theo Barca trong mình.”
“Với sự xuất hiện của con trai tôi tại Barca, tôi sẽ có mặt nhiều hơn bao giờ hết.”