HLV Gareth Southgate tạo ra làn sóng tranh cãi khi công bố danh sách 26 cầu thủ tuyển Anh tham dự World Cup 2022. Bên cạnh đó, bất chấp việc giúp Tam Sư lọt vào bán kết World Cup 2018, chung kết EURO 2020; năng lực của chiến lược gia 52 tuổi vẫn bị nhiều nhà chuyên môn đặt dấu hỏi.

Chia sẻ trên báo chí, cựu danh thủ Liverpool Jamie Carragher nhận định Southgate nên từ chức sau khi dẫn dắt đội nhà chinh chiến ở World Cup 2022. Theo Carragher, Southgate đối mặt nhiều khó khăn bởi những kỳ vọng thiếu thực tế và những chỉ trích về lối chơi của Tam Sư.

“Nếu là Gareth Southagte, tôi sẽ biến World Cup 2022 thành giải đấu tuyệt đẹp trên tư cách HLV trưởng tuyển Anh. Hy vọng Tam Sư sẽ chơi đủ tốt để chứng minh danh sách triệu tập của Southgate là hoàn toàn chính xác” Carragher chia sẻ trên The Telegraph.

Jamie Carragher says England boss Gareth Southgate should go after the World Cup - Bóng Đá

Southgate được kỳ vọng giúp Tam Sư tiến sâu ở World Cup 2022.

Anh ấy cần phải rời đi vào thời điểm thích hợp. Southgate xứng đáng với điều đó sau những thành tích đạt được cùng đội nhà. Southgate đủ thông minh để nhận ra sự thay đổi trong suy nghĩ của nhiều CĐV vài tháng qua”.

“Thật phi lý khi đề nghị Southgate thay đổi lối chơi đã giúp tuyển Anh tiến sâu ở 2 giải đấu lớn gần nhất. Anh ấy đã khai thác tối đa tài năng của một tập thể bao gồm nhiều cái tên nổi bật. Hy vọng của tôi là việc Tam Sư đi đến trận đấu cuối cùng, qua đó giúp Southgate rời đi với tư thế ngẩng cao đầu”.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link