The New Straits Times, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) thành lập một đội điều tra độc lập để tiến hành tìm hiểu, phân tích thất bại của tuyển quốc gia nước này.

Ông Dell Akbar, người khoác áo tuyển Malaysia trong giai đoạn 1968-1973 được giao nhiệm vụ đứng đầu đội điều tra này. Ông Akbar có quyền bổ nhiệm thêm một số cá nhân khác để cùng làm nhiệm vụ. Đó có thể là cựu cầu thủ, HLV nhưng không nắm giữ bất cứ vai trò nào ở FAM. Điều này giúp cuộc điều tra được công bằng.

 - Bóng Đá

 HLV Tan Cheng Hoe an ủi học trò sau thất bại trước Indonesia ở loạt trận cuối vòng bảng AFF Cup 2020.

“Nhiệm vụ chính của đội điều tra này là phân tích về thất bại của tuyển Malaysia ở AFF Cup 2020, bao gồm cả công tác huấn luyện và quản lý. Sau đó, ông Akbar sẽ trình bày lại và đưa ra các phương án cải thiện để FAM thảo luận”, Hamidin Mohd Amin, chủ tịch FAM chia sẻ.

Tại AFF Cup 2020, tuyển Malaysia chơi thất vọng và bị loại sau vòng bảng. Trước khi giải đấu diễn ra, HLV Tan Cheng Hoe cũng nhận nhiều lời chỉ trích khi chỉ đem 23 cầu thủ đến Singapore.

Sau giải đấu, FAM yêu cầu HLV Tan Cheng Hoe giải trình về thất bại của đội tuyển. Ông và các cộng sự phải báo cáo đầy đủ kết quả thi đấu AFF Cup 2020 trước tháng 1 để tìm hiểu nguyên nhân thất bại cũng như đề ra phương hướng để đội sớm sẵn sàng cho đấu trường vòng loại Asian Cup 2023.

Tuy nhiên, đến hôm 3/1, HLV Tan Cheng Hoe xin từ chức. Sau cuộc trao đổi cởi mở giữa đôi bên, FAM chấp nhận một thỏa thuận chung liên quan tới việc kết thúc hợp đồng.