Mô hình công ty giải trí trong showbiz Việt Nam không còn quá mới mẻ. Có thể kể đến rất nhiều những cái tên thành công, là bệ đỡ cho không ít những tài năng trẻ vụt sáng thành ngôi sao.
Để xây dựng được dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả, mỗi công ty giải trí thường chọn cho mình một phong cách âm nhạc và hình tượng riêng, từ đó tập trung tô vẽ màu sắc âm nhạc và xây dựng concept cho nghệ sĩ. Thế nhưng, có tham lam không khi có một công ty lựa chọn dòng nhạc… cho tất cả mọi người?
Năm 2019, công ty ACV ra đời với mục tiêu sẽ là nơi sản xuất và phát hành âm nhạc, bên cạnh đó là tìm kiếm và đào tạo nghệ sĩ riêng. Người sáng lập công ty, anh Lê Cương, có tầm nhìn đặc biệt về âm nhạc. CEO sinh năm 1990 này hiểu rằng có một mỏ vàng mà chưa một công ty nào có thể khai thác, đó là âm nhạc bình dân cho tất cả mọi người.
Đa phần tìm cách làm mới hoặc theo đuổi những trào lưu trên thế giới, nhưng lại bỏ quên lượng lớn người nghe ưa chuộng thứ âm nhạc giản dị, dễ nghe, dễ cảm. Một thứ âm nhạc có thể không sang chảnh và thời thượng, nhưng chắc chắn có thể đi vào lòng người bằng con đường ngắn nhất. Quan trọng hơn hết, dù đến từ bất cứ đâu hoặc ở bất cứ tầng lớp nào, người ta cũng có thể rung động và nghêu ngao hát theo những giai điệu này.
Nắm được gout âm nhạc đại chúng ấy, Lê Cương tập trung tìm kiếm và sản xuất những bài hát đúng theo tiêu chuẩn chiều lòng số đông, cũng như phát hiện những gương mặt mới tiềm năng. Sau 3 năm, những gì ACV gặt hái được đã là minh chứng rằng cảm quan của Lê Cương về thị trường âm nhạc là hoàn toàn đúng đắn.
Trong 3 năm, hệ thống YouTube của ACV đã đạt con số gần 15 triệu lượt đăng ký, hệ thống TikTok chạm mốc 5 tỷ lượt xem và hàng chục triệu followers, fanpage Facebook Mot Ngay Mot Ban Nhac có đến 4 triệu người theo dõi… Từ một công ty “tân binh ” trong làng nhạc Việt, ACV đã có trong tay hơn 10 nghệ sĩ trực thuộc. Trong đó, ngoài Minh Vương là “lão làng” của Vpop đời đầu, thì Đình Dũng, Đinh Tùng Huy, Thương Võ… đều đang là những cái tên được yêu thích và sở hữu một lượng fan nhất định.
Nhắc đến thành công của ACV, không thể không nhắc đến phần âm nhạc. Bởi như đã nói ở trên, không phải chiêu trò truyền thông hay chiến dịch hoành tráng đã mang đến cho ACV những gì của hiện tại. Mà đơn giản chỉ là âm nhạc, âm nhạc và âm nhạc.
Bạn có biết bản hit “Ai chung tình được mãi” là một sản phẩm của nhà ACV? Hay bài hát “Đế vương” từng xuất hiện ở không ít sân khấu và phòng trà, được rất nhiều các nghệ sĩ tên tuổi cover lại, cũng là một bài hát đến từ ACV Entertaiment, do Đình Dũng thể hiện?
Trong suốt 3 năm hoạt động, ACV đã bỏ túi… 30 bản hits. Đó là con số lớn đối với một công ty giải trí mới thành lập. Thậm chí, nhiều công ty chỉ mong mình có 1 bản hit thành công đã là đủ. Những “Em sẽ là cô dâu”, “Từng yêu”, “Hai chữ đã từng”, “Câu hẹn câu thề”,… tất cả đều là sản phẩm của ACV.
Điều này một lần nữa minh chứng cho sự thấu cảm đặc biệt với thị hiếu âm nhạc đại chúng của người lèo lái công ty – CEO Lê Cương. Đi con đường riêng biệt một cách chắc chắn, Lê Cương không mất quá nhiều thời gian để tạo nên một hệ sinh thái hoàn hảo cho ACV. Tất cả là quy trình khép kín, với âm nhạc do chính nghệ sĩ trong công ty sáng tác, đội producer chuyên nghiệp tham gia vào quá trình sản xuất, bên cạnh đó luôn tìm kiếm các gương mặt mới từ MXH. Trong tương lai, ACV nhắm đến cái đích trở thành một công ty giải trí hàng đầu Việt Nam, có thể tiên phong trong các lĩnh vực về sản xuất âm nhạc, đào tạo và quản lý KOLS.
Dĩ nhiên, đó là những mục tiêu của tương lai. Nhưng với đà phát triển của hiện tại, có lẽ cũng sẽ không mất quá nhiều thời gian để ACV bứt phá và thực hiện giấc mơ của mình. Câu chuyện của ACV không chỉ là câu chuyện thành công của một công ty, mà còn là minh chứng cho việc: không phải chiêu trò, không cần chạy theo trào lưu, âm nhạc hãy cứ là âm nhạc. Âm nhạc chỉ cần chạm đến trái tim người nghe đã là thứ âm nhạc có thể được cộng hưởng và rất đáng được trân trọng.