Patrick Dempsey – nam diễn viên nổi tiếng với phim ‘Grey’s Anatomy’ kiêm tay đua ôtô người Mỹ – có vẻ đẹp phong trần, lịch lãm ở tuổi 57.

Patrick Dempsey vừa được tạp chí People vinh danh là ‘Người đàn ông sexy nhất’ của năm 2023. Tài tử cho biết anh rất sốc khi nhận được danh hiệu này, đồng thời không khỏi tự hào. ‘Tôi hạnh phúc vì điều đó xảy ra ở giai đoạn này. Thật tuyệt vời khi được công nhận. Tôi chắc chắn sẽ tận dụng danh hiệu để làm điều gì đó tích cực’, Patrick nói.

Thời trẻ, nam diễn viên sinh năm 1966 từng nhiều lần ở trong danh sách những sao nam quyến rũ nhất Hollywood nhưng đây là lần đầu tiên anh đứng dầu ‘bảng xếp hạng nhan sắc’ trên tạp chí People, sánh cùng Chris Evans, Brad Pitt, Paul Rudd, Keanu Reeves, David Beckham… Patrick Dempsey luôn được khen ngợi giữ phong độ cả về ngoại hình lẫn sự nghiệp. Hình ảnh nam diễn viên mặc suit kẻ trong buổi quảng bá ‘Ferrari’ tại liên hoan phim Venice hồi tháng 8 đốn tim người hâm mộ.

Patrick Dempsey trong một sự kiện từ thiện tại New York ngày 11/9. Ngoài công việc, nam diễn viên tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện và là người thành lập The Dempsey Center giúp đỡ các bệnh nhân ung thư. Tài tử đam mê thể thao, đặc biệt là đua xe. Ở tuổi thiếu niên, anh từng giành huy chương bạc tại giải tung hứng quốc tế. Thể thao giúp Patrick Dempsey giữ được vóc dáng săn chắc bất chấp thời gian. Trong ảnh, tài tử tham dự giải đua công thức 1 ở Texas vào tháng 10.

Patrick Dempsey lái chiếc Porsche 911 GT America tập luyện tại đường đua quốc tế Daytona ở Florida năm 2014. Nhiều năm nay, đua xe là niềm đam mê thứ hai của Patrick sau diễn xuất. Anh từng có ý định từ bỏ đóng phim để tập trung vào đường đua.

Patrick đóng phim từ thập niên 1980, được khán giả yêu thích trên cả truyền hình lẫn màn ảnh rộng. Anh nổi tiếng nhất với vai bác sĩ Derek Shepherd trong series phim ‘Grey’s Anatomy’ từ năm 2005 đến 2015. Năm 2006, Patrick được đề cử giải ‘Nam diễn viên chính xuất sắc’ tại Quả cầu vàng. Thành công trong chương trình đã đưa anh trở thành người phát ngôn của Mazda và State Farm Insurance. BuddyTV từng xếp nam diễn viên ở vị trí số 1 trong danh sách ‘Những người đàn ông quyến rũ nhất truyền hình năm 2011’. Trải qua một thập kỷ gắn bó với vai bác sĩ Derek, Patrick luôn giữ được vẻ quyến rũ bên cạnh khả năng diễn xuất lôi cuốn.

Ở mảng điện ảnh, tài tử tham gia nhiều bộ phim lãng mạn, bao gồm ‘Made of Honor’ năm 2008 (ảnh), ‘Enchanted’, ‘Bridget Jones’s Baby’… Anh góp mặt trong phim hài tình cảm ăn khách năm 2010, ‘Valentine’s Day’, cùng Jennifer Garner và nhiều ngôi sao.

Nam diễn viên cùng vợ và con gái dự buổi công chiếu phim ‘Disenchanted’ tháng 11/2022. Patrick Dempsey hiện có hôn nhân hạnh phúc bên nghệ sĩ trang điểm Jillian Fink và ba người con.

Theo Hoài Vũ (ngoisao.vnexpress) – Ảnh: T.H

 

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link