Xây dựng thương hiệu cá nhân nay đã không còn là câu chuyện của riêng những người thành công, những người nổi tiếng, các nhân vật trong Showbiz, Sportbiz,… mà ở đó tất cả mỗi chúng ta đều có thể tạo dựng được thương hiệu của riêng mình nếu như nghiêm túc thực hiện.

“YouBranding 2022” cuộc thi về xây dựng thương hiệu cá nhân được tổ chức bởi Khoa Quản Trị Kinh Doanh phối hợp Khoa Quan Hệ Công Chúng – Truyền Thông, Phòng Công tác Sinh viên, cùng 2 câu lạc bộ M.I.P và R.E.C Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM – UEF. Ảnh: Lê Kim Hưng

Sáng ngày 26.05, tại Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM – UEF đã diễn ra sự kiện Kick-off YouBranding 2022, một cuộc thi không đơn thuần là nơi cung cấp kiến thức, kỹ năng về hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân, mà ở đây còn là sân chơi học thuật bổ ích giúp sinh viên khai phá và phát huy tối đa tiềm năng đã chính thức được khởi động.

Kick-off YouBranding 2022 năm nay quy tụ dàn khách mời “khủng” là những chuyên gia, doanh nhân rất thành công trong việc xây dựng thương hiệu của sản phẩm lẫn cá nhân, đặc biệt năm nay còn có sự góp mặt của các vị khách mời thuộc thế hệ “Gen Z” đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu đến để chia sẻ những câu chuyện hết sức gần gũi với những bạn sinh viên cùng thế hệ. Buổi lễ phát động ra mắt cuộc thi sáng nay, về phía nhà trường có sự tham dự của Tiến sĩ Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Khoa Kinh tế; Tiến sĩ Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; Thạc sĩ Lý Đan Thanh – Trưởng khoa Quản trị Kinh Doanh – Trưởng Ban tổ chức; Thạc sĩ Bùi Quang Đông – Trưởng Phòng công tác sinh viên – Phó Ban tổ chức; Tiến sĩ Phan Bảo Giang – Phó trưởng khoa Khoa Quan hệ công chúng & Truyền thông, ngoài ra còn có lãnh đạo các khoa, phòng ban và đông đảo các bạn sinh viên đến tham gia. Truyền lửa cho các bạn sinh viên tại buổi Kick-off YouBranding 2022 còn có sự góp mặt của ba vị diễn giả khách mời: Nhà báo Phan Anh – quản lý thương hiệu cho ca sỹ Erik, Phương Mỹ Chi, …; Doanh nhân Lê Xuân Trường – Giám đốc Marketing Samsung Việt Nam; và Nguyễn Hoàng Thịnh – Nhà sản xuất âm nhạc, trưởng nhóm DTAP; cùng với bốn đại diện là các đơn vị tài trợ cho cuộc thi.

Tiến sĩ Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM – UEF đã có những chia sẻ hết sức bổ ích dành cho các bạn sinh viên tại sự kiện. Ảnh: Lê Kim Hưng

Tại sự kiện, phát biểu mở đầu chương trình, Tiến sĩ Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế UEF đã có những lời chia sẻ hết sức gần gũi đối với các bạn sinh viên thông qua câu chuyện tại một sự kiện thời trang lớn ở TP.HCM cách đây vài ngày anh đã tham gia mà ở đó có sự xuất hiện của nhiều sinh viên UEF trong các vai trò khác nhau, đồng thời nêu bật ý nghĩa cũng như yếu tố đóng vai trò quan trọng nhất để tạo nên một UEF có tầm ảnh hưởng, phát triển vượt bậc như hôm nay đó chính là “Buiding brand”- xây dựng thương hiệu của nhà trường trong những năm qua, cùng với đó là mong muốn tạo ra thật nhiều sân chơi bổ ích giúp cung cấp kiến thức, kỹ năng về hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân, giúp sinh viên khai phá và phát huy tối đa tiềm năng, chuẩn bị hành trang cho những bước ngoặt quan trọng trong tương lai. “Các bạn trẻ sinh viên được đào tạo tại trường UEF hiện nay đang được các doanh nghiệp và công chúng nhìn nhận bởi bốn yếu tố “Năng động – giỏi tiếng anh – tinh thần quốc tế – sâu sắc”. Ngoài ra tố chất riêng từ các bạn trẻ sinh viên chính là một thương hiệu của sinh viên UEF và chúng tôi tự hào về điều đó”.

Tiến sĩ Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Khoa Kinh tế Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM – UEF mặc dù rất bận rộn với lịch trình làm việc nhưng vẫn xuất hiện cùng YouBranding 2022. Ảnh: Lê Kim Hưng

Bên cạnh đó, Tiến sĩ Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Khoa Kinh tế cũng chia sẻ về việc xây dựng thương hiệu cá nhân giúp các em sinh viên có nhiều cơ hội tỏa sáng và nâng cao giá trị của bản thân ít nhất là trong khoảng thời gian tại môi trường đại học, đây được xem là bước đà trên con đường tạo dựng sự nghiệp tương lai. Tuy nhiên, để có thể xây dựng thương hiệu cá nhân một cách đúng đắn cần chọn lựa cách thức phù hợp để phát triển, tại UEF định hướng xây dựng thương hiệu một cách bền vững buộc các bạn phải biết tích lũy những kinh nghiệm đã học được, rèn luyện thêm kỹ năng, kiến thức, khai phá những ưu điểm vượt trội của bản thân về mọi mặt và đào thải hết những khuyết điểm, năng lượng tiêu cực để mỗi người chúng ta dần trở nên hoàn thiện hơn trong việc xây dựng thương hiệu. “YouBranding 2022” sẽ giúp các bạn hiện thực hoá điều đó.

Thạc sĩ Bùi Quang Đông – Trưởng Phòng công tác sinh viên – Phó Ban tổ chức phát biểu. Ảnh: Lê Kim Hưng

 

Nhà báo Phan Anh – quản lý thương hiệu cho ca sỹ Erik, Phương Mỹ Chi, …; Nguyễn Hoàng Thịnh – Nhà sản xuất âm nhạc, trưởng nhóm DTAP; Doanh nhân Lê Xuân Trường – Giám đốc Marketing Samsung Việt Nam và Tiến sĩ Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM – UEF. Ảnh: Lê Kim Hưng

 

Bốn đại diện là các đơn vị tài trợ cho cuộc thi. Ảnh: Lê Kim Hưng

 

Tiến sĩ Phan Bảo Giang – Phó trưởng khoa Khoa Quan hệ công chúng & Truyền thông (bìa trái) chủ trì chương trinh giao lưu cùng ba vị khách mời đặc biệt của chương trình. Ảnh: Lê Kim Hưng

Điểm hấp dẫn trong chương trình Kick-off YouBranding 2022 đó là sinh viên UEF được lắng nghe những chia sẻ về kiến thức, kinh nghiệm thực tế từ các vị khách mời. Vấn đề xây dựng thương hiệu cá nhân quan trọng hay thương hiệu doanh nghiệp quan trọng hơn đã được các diễn giả giải đáp một cách cặn kẽ đến các bạn sinh viên. Trong đó, các diễn giả đều nhấn mạnh tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân. Với thị trường thương mại đa dạng như ngày nay, việc chúng ta tự xây dựng một thương hiệu cho mình là vô cùng quan trọng, vì khi chúng ta đã có tên tuổi ấn tượng, có thương hiệu riêng cho bản thân, thì việc chúng ta tạo ra sản phẩm gắn “mác” bản thân mình sẽ có sức ảnh hưởng rất lớn đối với công chúng.

Khoảnh khắc đánh dấu YouBranding 2922 chính thức bắt đầu. Ảnh: Lê Kim Hưng

Quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân giúp cho bạn hiểu rõ hơn về điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Bạn sẽ tự tin hơn, dám khẳng định giá trị của bản thân mình. Cùng với đó là sự nỗ lực cố gắng để bản thân có thể đạt được những điều tốt đẹp hơn.

Một số hình ảnh nổi bật tại chương trình – Ảnh: Lê Kim Hưng

BTC và các đơn vị tài trợ cuộc thi

 

Những bó hoa tươi thắm dành tặng ba vị diễn giả

 

MC Hoàng Kim, cô sinh viên năm tư của Đại học UEF, một trong những gương mặt nổi bật và không thể không nhắc đến trong sự kiện Kick-off bởi lối dẫn chương trình trẻ trung, hấp dẫn

 

Lãnh đạo các khoa, phòng ban, giảng viên và đông đảo các bạn sinh viên đến tham gia

 

Chính thức khai mạc cuộc thi

 

Không khí tại Hội trường đại học UEF

 

Tiến sĩ Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế

 

Tiến sĩ Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Khoa Kinh tế

 

Doanh nhân Lê Xuân Trường – Giám đốc Marketing Samsung Việt Nam (bên phải) với những chia sẻ và kiến thức về việc xây dựng và củng cố thương hiệu Samsung tại Việt Nam

 

Còn đối với nhà báo Phan Anh và Nguyễn Hoàng Thịnh – Nhà sản xuất âm nhạc, trưởng nhóm DTAP là những chia sẻ thực tế trong lĩnh vực xậy dựng thương hiệu dành riêng cho các nghệ sĩ, ca sĩ, các sản phẩm âm nhạc, nghệ thuật được tiếp cận với đúng đối tượng khách hàng, đem lại sự thành công và bản sắc riêng của mỗi thương hiệu

 

Tiết mục văn nghệ được biểu diễn bởi các bạn sinh viên UEF


“YouBranding 2022” cuộc thi về xây dựng thương hiệu cá nhân được tổ chức bởi Khoa Quản Trị Kinh Doanh phối hợp Khoa Quan Hệ Công Chúng – Truyền Thông, Phòng Công tác Sinh viên, cùng 2 câu lạc bộ M.I.P và R.E.C Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM – UEF

Để giúp các bạn sinh viên có thể hình dung rõ nét hơn về cuộc thi, Ban tổ chức đã thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi.

  • Lễ phát động YouBranding: (26/05/2022)
  • Thông tin đăng ký dự thi : Được bắt đầu vào ngày 26/05/2022 đến 16g00 ngày 09/06/2022

 YouBranding 2022 sẽ gồm 3 vòng thi chính:

Vòng loại “Do a Start”: Diễn ra vào lúc  10:00 – 11:00 chủ nhật ngày 12/06/2022 – Gồm 2 phần thi trắc nghiệm và thiết kế CV. Các thí sinh sẽ tham gia thi trắc nghiệm với 60 câu hỏi trong 30 phút gồm 24 câu về Marketing căn bản, 12 câu về thương hiệu cá nhân, 12 câu về kiến thức xã hội và 12 câu về truyền thông. Phần 2 sinh viên thiết kế CV tóm tắt thông tin cá nhân, điểm yếu, điểm mạnh và mục tiêu hướng tới trong tương lai.

– Vòng Bán kết “Make it True”: Diễn ra vào ngày 25/06/2022 – 03/07/2022 – 30 thí sinh chinh phục được vòng loại sẽ thiết kế một bản kế hoạch, thuyết trình trước Ban giám khảo về mục tiêu cá nhân trong 10 năm tới và chiến lược thực hiện, tính cách và phân tích điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Đồng thời sinh viên sử dụng kênh facebook để truyền thông về hình ảnh cá nhân của mình, Ban tổ chức sẽ chấm số lượt like, share trên facebook trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi.

– Vòng chung kết: “It’s Me”: Diễn ra vào ngày 12-26/07/2022 –  Gồm 3 phần thi chính: Phần 1 sinh viên sẽ thực hiện một clip giới thiệu về bản thân. Phần 2 sinh viên trình bày trước Ban giám khảo về bản thân. Phần 3 sẽ là phần xử lý các tình huống do Ban giám khảo đưa ra.

Nếu bạn đam mê về Marketing và Truyền thông, bạn mong muốn học và xây dựng thương hiệu cá nhân cho riêng mình thì đừng ngần ngại nhanh tay ghi danh. theo dõi chương trình để khám phá năng lực tư duy của bản thân và chinh phục ngôi vị cao nhất của YouBranding năm nay nhé!


Ảnh: Lê Kim Hưng

Bài viết: Kim Chang