Chuyên gia khuyên bạn nên cất gọn đồ chơi, bảo vệ thú cưng và dọn sạch sẽ chất thải của chúng, rửa bát đĩa… trước khi nhân viên lau dọn tới nhà.

Dọn dẹp trước nhà cửa, giường chiếu, chất thải thú cưng... sẽ khiến nhân viên lau dọn đỡ mất nhiều thời gian và tập trung vào việc cọ rửa, làm sạch nhà của bạn. Ảnh: Next Day Cleaning

Dọn dẹp trước nhà cửa, giường chiếu, chất thải thú cưng… sẽ khiến nhân viên lau dọn đỡ mất nhiều thời gian và tập trung vào việc cọ rửa, làm sạch nhà của bạn. Ảnh: Next Day Cleaning

1. Dọn dẹp nhà

Nghe có vẻ khác thường, nhưng các chuyên gia nói bạn cần dọn dẹp nhà cửa cũng như hoàn thành bất kỳ nhiệm vụ nào bạn coi là công việc hàng ngày trước khi người lau dọn đến.

Angela Brown, chuyên gia dọn dẹp và là người dẫn chương trình Ask a House Cleaner, giải thích rằng những “công việc hàng ngày” này bao gồm nhặt và cất đồ chơi, quần áo, khăn tắm, thư và sách. Việc gấp và cất đồ giặt cũng rất quan trọng trừ khi bạn đã có thỏa thuận đặc biệt với công ty vệ sinh.

Brown cho biết điều này giúp người dọn dẹp có thời gian thực hiện công việc thực tế, đó là giải quyết những việc đáng lẽ phải có trong danh sách kiểm tra vệ sinh hàng tuần và hai tuần một lần của bạn. Hầu hết các gói vệ sinh nhà cửa đều tập trung vào các công việc làm sạch sâu như cọ rửa bồn, toilet; phủi bụi, quét, hút bụi và lau nhà, lau sạch các bề mặt ở những khu vực thường xuyên chạm vào.

2. Bảo vệ thú cưng và dọn dẹp sạch sẽ cho chúng

Delah Gomasi, CEO kiêm giám đốc của MaidForYou, một công ty dọn dẹp nhà cửa lớn có trụ sở tại Sydney, Australia, cho biết điều tiếp theo bạn cần làm là bảo vệ, nhốt hoặc xích thú cưng, đặc biệt là những con chó lớn, trong sân hoặc khu vực an toàn khác. Tuy nhiên, đây không phải là điều duy nhất bạn có thể làm để thể hiện cư xử lịch sự với người dọn dẹp nhà cửa của mình.

Gomasi nói: “Là những người dọn dẹp chuyên nghiệp, chúng tôi thấy lĩnh vực gây khó khăn nhất cho chúng tôi là chất thải sinh học và động vật. Việc dọn dẹp những thứ này không nằm trong phạm vi của chúng tôi. Những khách hàng không bảo vệ thú cưng của họ thường ngạc nhiên khi về nhà và vẫn thấy chất thải động vật ở chỗ cũ, không sạch sẽ”.

3. Dọn dẹp giường chiếu

Bạn nên lên kế hoạch dọn giường trước khi người dọn dẹp nhà cửa đến. Tuy nhiên, nếu bạn đã sắp xếp để công ty vệ sinh nhà cửa giặt đồ hoặc thay ga trải giường cho bạn, Gomasi nói bạn nên để khăn trải giường đã được gấp gọn và sạch sẽ trên giường trước khi họ đến.

Cô nói: “Bằng cách đó, chúng tôi không phải tìm kiếm trong tủ để lấy khăn trải giường sạch ra. Điều này giúp người dọn dẹp hoặc quản gia của bạn dễ dàng hơn. Nó cũng đồng nghĩa món đồ này sẽ không bị bỏ sót”.

4. Rửa sạch bát đĩa

Bạn có thể tưởng tượng mình sẽ thoát khỏi cảnh phải giải quyết đống bát đĩa bẩn đang chất trong bồn rửa bằng việc thuê một người đến dọn dẹp. Brown nói đây có thể là một lựa chọn của nhiều công ty, nhưng nó không phải là tiêu chuẩn cho hầu hết các gói dịch vụ dọn dẹp.

Brown chia sẻ với Best Life: “Đối với dịch vụ dọn dẹp nhà cửa của tôi và hầu hết những người khác trên thị trường, dọn dẹp bát đĩa là một công việc bổ sung. Tuy chúng tôi rất vui khi được làm sạch chúng, khách hàng không nên mong đợi chúng tôi làm sạch hàng núi bát đĩa cho họ mà không phải trả thêm phí”.

5. Gửi trước danh sách nếu bạn có nhu cầu cụ thể

Có lẽ việc quan trọng nhất bạn luôn nên làm trước khi người dọn dẹp nhà cửa đến là trao đổi trước với họ, cả về những nhiệm vụ bạn muốn hoàn thành và chi phí bạn phải trả. Điều này giúp hai bên hiểu được những kỳ vọng của nhau và đảm bảo cả khách hàng cùng người dọn dẹp nhà cửa đều hài lòng với sự sắp xếp này.

Brown khuyên bạn chia sẻ một danh sách công việc hoặc ghi chú cần thực hiện văn bản trước khi nhân viên lau dọn đến dọn dẹp theo lịch trình. “Điều này giúp chúng tôi dễ dàng hoàn thành công việc bạn yêu cầu. Nó cũng đồng nghĩa những mong đợi của bạn được đáp ứng”, Brown nói.

Theo Hướng Dương (ngoisao.vnexpress) – Ảnh: T.H

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link