HLV Jorge Vilda bị Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cách chức hôm 5/9, nửa tháng sau khi ông cùng tuyển nữ vô địch World Cup.

Trong thông báo được đưa ra hôm qua, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) giải thích quyết định sa thải ông Vilda là “một trong những biện pháp cải tổ đầu tiên được quyền Chủ tịch Pedro Rocha đưa ra”. Chỉ hai tuần trước đó, HLV Vilda và tuyển nữ Tây Ban Nha đăng quang World Cup nữ 2023 sau khi đánh bại Anh tại chung kết.

HLV tuyển nữ Tây Ban Nha Jorge Vilda vừa cùng các học trò vô địch World Cup. Ảnh: Rex

Liên đoàn sau đó ca ngợi nhà cầm quân sinh năm 1981 vì những thành công ông giành được cùng tuyển nữ, đáng chú ý nhất là danh hiệu vô địch World Cup nữ tháng trước. “RFEF muốn bày tỏ sự biết ơn với Jorge Vilda vì sự phục vụ, sự chuyên nghiệp và cống hiến suốt những năm qua, chúc ông thành công trong tương lai”, thông báo cáo đoạn viết.

Trước khi bị mất việc, HLV Jorge Vilda cũng không được lòng các học trò. Ông được cho quá kiểm soát các nữ tuyển thủ. Năm ngoái, 15 cầu thủ viết đơn yêu cầu liên đoàn sa thải ông Vidal nhưng bị bác bỏ. Sau mỗi chiến thắng tại World Cup nữ vừa qua, Vilda thường bị các học trò phớt lờ, không chia vui cùng.

Sa thải HLV tuyển quốc gia nữ là động thái mới nhất của LĐBĐ Tây Ban Nha giữa scandal Chủ tịch Luis Rubiales hôn môi nữ cầu thủ Jennifer Hermoso. Quan chức của liên đoàn bị FIFA đình chỉ mọi hoạt động liên quan tới bóng đá trong 90 ngày nên ông Pedro Rocha lên làm quyền chủ tịch.

Jorge Vilda và Chủ tịch Luis Rubiales được cho là đồng minh. Hôm 25/8, khi Chủ tịch Luis Rubiales gây tranh cãi với bài phát biểu không từ chức, nhà cầm quân 42 tuổi đã vỗ tay tán thưởng. Trong cuộc họp hôm đó, Rubiales hứa sẽ gia hạn hợp đồng với HLV Vilda. Tuy nhiên sau khi quan chức này bị chỉ trích dữ dội với bê bối hôn môi Jennifer Hermoso, Vilda cũng nói hành vi của Rubiales “không thể chấp nhận được”.

Trong thông báo hôm 5/9, LĐBĐ Tây Ban Nha cũng đưa ra lời xin lỗi công khai vì scandal của Chủ tịch Rubiales làm xấu đi hình ảnh bóng đá nước nhà. Arab Saudi được cho đã nhắm HLV Vidal cho vị trí cầm quân tuyển nữ nước này sau thành công của ông ở World Cup nữ với Tây Ban Nha.

Theo Hoàng Trang (ngoisao.vnexpress) – Ảnh: T.H

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link