Chiều ngày 19/5, Ban Tổ chức Lễ hội Sen Đồng Tháp tổ chức Liên hoan Xe hoa Sen nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong Nhân dân, ghi dấu ấn tốt đẹp về hình ảnh địa phương trong lòng du khách.

Trong không gian tràn ngập sắc sen của Lễ Hội Sen Đồng Tháp lần 1-2022, nhiều hoạt động mang tính tương tác và trải nghiệm cao đã mang lại sự tò mò, hứng thú đối với du khách. Trong đó màn diễu hành “Xe hoa sen” để lại nhiều dấu ấn đậm chất Đồng Tháp. 

Sau nghi thức khai mạc vào chiều 19/5, các xe hoa sen đã di chuyển diễu hành trong nội ô thành phố Cao Lãnh, sau đó tập trung về khu vực quanh Quảng trường Văn Miếu. Mỗi xe là một sắc màu khác nhau, mang những thông điệp của tổ chức và đơn vị. Trong ba ngày liên tiếp Lễ hội sen diễn ra, các xe hoa sen liên tục diễu hành trên các tuyến đường chính của các huyện, thành phố để góp phần quảng bá Lễ hội Sen Đồng Tháp năm 2022.

Ban Tổ chức Tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia

Các xe được trang trí theo ý tưởng từ hoa sen, nêu bật những giá trị của sen; quảng bá, giới thiệu, tôn vinh hoa sen, phát huy giá trị văn hóa – kinh tế cho các sản phẩm chế biến từ cây sen Đồng Tháp, thúc đẩy phát triển ngành nông nghiệp trồng sen gắn với phát triển du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương. Đồng thời, phản ánh thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội của tỉnh, huyện, thành phố; chuyển tải thông điệp, truyền thông mang đặc trưng riêng của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương.

Liên hoan thu hút 40 sở, ban, ngành, huyện, thành phố, doanh nghiệp trong tỉnh tham gia. Ngoài ra tham gia diễu hành (sau phần chấm thi) có 20 xe của Câu lạc bộ Volkswagen Sài Gòn đến từ TP.Hồ Chí Minh, Công ty Thaco Auto có 5 xe.


Hoạt động Liên hoan xe hoa sen mang đến sự thích thú cho người dân và du khách khu vực trung tâm của Thành phố Cao Lãnh và Quảng trường Văn Miếu – nơi diễn ra các hoạt động chính của Lễ hội Sen Đồng Tháp.

Câu lạc bộ Volkswagen Sài Gòn tham gia diễu hành 20 xe ô tô cổ

Trong suốt 3 ngày diễn ra Lễ Hội Sen (19-20-21/5) có nhiều hoạt động ấn tượng khác tại Quảng trường Văn Miếu và một số điểm đến của Thành phố Cao Lãnh như: Xác lập kỷ lục Việt Nam và Thế giới 200 món ăn từ sen, các chương trình nghệ thuật đặc sắc; hội thảo Nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm Sen Đồng Tháp; chương trình giao lưu và biểu diễn nghệ thuật “Sen trong tôi”; trình diễn áo dài, áo bà ba của Nhà thiết kế Sỹ Hoàng; hoạt động giao lưu, tôn vinh những người trồng Sen giỏi và những người sản xuất, chế biến sản phẩm từ Sen…

Ban Tổ chức Tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia

Không chỉ góp phần quảng bá về văn hóa – du lịch, Lễ hội Sen Đồng Tháp lần này còn mở ra nhiều cơ hội giao lưu, hợp tác để phát triển kinh tế nông nghiệp về sen gắn với du lịch của tỉnh nhà. 

Đơn vị TP Cao Lãnh tham gia diễu hành tại Liên hoa Xe hoa Sen

Xem thêm hình ảnh các xe hoa tham gia diễn hành tại Lễ Hội Sen Đồng Tháp:

dieu-hanh-xe-hoa-sen

Ảnh: BTC