Chuẩn bị cho Tuần lễ giao lưu Văn hoá Võ thuật Việt Nam – Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng 12/2023, Đoàn quan chức Hiệp hội Võ thuật Thế giới (WoMAU) đã có chuyến làm việc cùng  lãnh đạo Sở Văn hóa & Thể thao TP.HCM để thống nhất các nội dung, chuẩn bị cho chương trình cũng như đi khảo sát các địa điểm tổ chức. Trong chuyến đi này, đoàn đã có buổi gặp và chào xã giao Trung tướng, Anh hùng LLVT Triệu Xuân Hoà – nguyên Tư lệnh Bộ tư lệnh Quân khu 7, nguyên Phó Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật Quân đội nhân dân Việt Nam.

Cùng đón đoàn quan chức của WoMAU có Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam Trương Ngọc Để, Đại tá Hồ Châu Tuấn – GĐ Trung tâm TDTT QPII, QK7, Đại tá Nguyễn Trường Chinh- Trường phòng An ninh đối ngoại (PA01) Công An TP.HCM, Ông Mai Bá Hùng – Nguyên Phó GĐ Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM, TS Nguyễn Đăng Khánh – PCT Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, GĐ Trung tâm HLTĐ TDTT TP.HCM – những người có nhiều năm gắn bó và phối hợp tổ chức các hoạt động võ thuật tại Việt Nam và Hàn Quốc với WoMAU. 

Trung tướng Triệu Xuân Hoà tiếp TTK Hiệp hội Võ thuật thế giới Min Kyung-chan

Tại buổi gặp mặt, Tổng Thư ký Hiệp hội Võ thuật thế giới (WoMAU) Min Kyung-chan đã báo cáo với Trung tướng Triệu Xuân Hoà về các công tác chuẩn bị và phối hợp tốt đẹp cho sự kiện Tuần lễ giao lưu văn hoá và võ thuật Việt – Hàn sẽ diễn ra tại TP.HCM từ ngày 11 đến 17/12/2023. Ông cho biết, trong 20 năm qua, WoMAU đã cùng Việt Nam và TP.HCM thường xuyên trao đổi các đoàn võ thuật, văn nghệ sang giao lưu biểu diễn các môn võ thuật Việt Nam như Vovinam, Võ Cổ truyền cũng như giới thiệu môn Taekkyeon đến người hâm mộ 2 nước. Năm 2015, WoMAU cũng đã hỗ trợ TP.HCM tổ chức thành công Liên hoan Võ thuật quốc tế TP.HCM nhân dịp 40 năm thống nhất đất nước.

Trung tướng Triệu Xuân Hoà đánh giá cao sự hỗ trợ, hợp tác của WoMAU cũng như các chuyên gia đã phối hợp tổ chức thành công Liên hoan Võ thuật quốc tế TP.HCM năm 2016 và tin tưởng Tuần lễ giao lưu Văn hoá Võ thuật Việt Nam – Hàn Quốc tại TP.HCM năm nay sẽ là một sự kiện văn hoá, thể thao quốc tế thu hút sự quan tâm của quần chúng và thắt chặt mối quan hệ hai nước trên lĩnh vực văn hoá, thể thao.

Trung tướng Triệu Xuân Hoà và Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái trao đai Vô địch Vovinam Let’s Việt cho võ sĩ Nguyễn Tú năm 2008.

Tại cuộc gặp mặt, Trung tướng Triệu Xuân Hoà chia sẻ một kỷ niệm khó quên đó là 25 năm trước khi là Phó tham mưu trưởng QK7 và là trưởng đoàn Taekwondo Quân Đội Việt Nam tham dự Giải vô địch Taekwondo quân đội thế giới tại Hoa Kỳ và Việt Nam đã đoạt Cúp Fair Play cùng 1 HCB và 1 HCĐ dù đoàn chỉ có 4 võ sĩ tham dự Giải.

Trung tướng Triệu Xuân Hoà là người nhiều năm gắn bó với phong trào võ thuật của Việt Nam. Ông tham gia hỗ trợ, chỉ đạo nhiều sự kiện võ thuật của các môn Vovinam, quyền Anh, Taekwondo… Và ông là một trong thành viên chủ chốt vận động thành lập Liên đoàn Võ thuật QĐND Việt Nam từ những năm 2009.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link