Tài năng của Paul Pogba

Man Utd để thua Atletico Madrid 0-1 trên sân Old Trafford và chính thức dừng bước ở vòng 1/8 Champions League. Hàng công Quỷ đỏ bất lực trước sự chặt chẽ của đội khách. 3 thống kê dưới đây chỉ ra vì sao Man Utd bị loại.

1. Diogo Dalot có nhiều cú sút nhất

3 con số tệ hại của Quỷ đỏ - Bóng Đá

 Dalot sút nhiều nhất bên phía Man Utd.

Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 05/2011, Cristiano Ronaldo không có một cú sút trúng đích nào trong một trận đấu tại Champions League. Ronaldo liên tục di chuyển ra xa khung thành để thoát khỏi sự đeo bám và khi ấy, anh không thể gây khó khăn cho Atletico.

Thông thường, Ronaldo hoặc Bruno Fernandes thống trị chỉ số sút bóng cho Man Utd, nhưng chính Dalot mới là cầu thủ thực hiện được nhiều cú sút nhất, 4 lần, theo WhoScored.

Có thời điểm Dalot tung cú sút khi lẽ ra anh phải chuyền bóng. Điều đó cho thấy, Man Utd không giữ được sự kiên nhẫn và rơi vào cái bẫy của Atletico khi hiệp hai bắt đầu.

2. David de Gea có nhiều pha chạm bóng hơn Anthony Elanga

3 con số tệ hại của Quỷ đỏ - Bóng Đá

 Elanga có ngày thi đấu không hiệu quả.

Đây là một trận cầu lớn đối với Elanga sau bàn gỡ hòa từ băng ghế dự bị ở lượt đi. Về phong độ, tài năng trẻ xứng đáng đá chính trước Marcus Rashford và có cơ hội tốt nhất để đưa Man Utd vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên, Jan Oblak đã cản phá thành công. Theo WhoScored, Elanga chỉ có 22 lần chạm bóng trước khi bị thay ra bởi Rashford ở phút 66, ít hơn con số 26 lần của De Gea.

Rõ ràng, cầu thủ người Thụy Điển hoàn toàn không có đất để diễn. Việc Atletico bố trí đội hình thấp khiến Elanga cũng như nhiều cầu thủ khác trên hàng công Man Utd không có vị trí thuận lợi để nhận bóng.

3. Juan Mata có số pha chạm bóng ngang với Paul Pogba dù đá ít hơn 17 phút

3 con số tệ hại của Quỷ đỏ - Bóng Đá

 Pogba chơi kém.

3 sự thay đổi người của Ralf Rangnick chứng kiến Pogba và Nemanja Matic vào sân cùng lúc với Rashford nhằm giữ nhịp độ và tìm cách xoay chuyển trận đấu. Trên thực tế, cả 3 cầu thủ này cho thấy lý do tại sao vị HLV người Đức không để họ ra sân từ đầu khi tỏ ra mờ nhạt.

Rangnick sau đó tung Edinson Cavani vào sân trong 15 phút còn lại, trước khi trao cơ hội cho Juan Mata vào thay Harry Maguire ở phút 83. Đây chỉ mới là lần thứ 5 Mata ra sân ở mùa giải này. 

Nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha thực sự chơi tốt hơn hẳn, với số lần chạm bóng bằng Pogba trong thời gian ngắn có mặt trên sân, đồng thời thể hiện sự điềm tĩnh khi giữ bóng.