Giảm topping trong trà sữa, cân nhắc uống đồ chua… để hạn chế nạp nhiều đường, calo và về lâu dài gây tăng cân, tích mỡ.

Trà nguyên chất tốt hơn trà sữa

Trà sữa ngày càng phổ biến và đa dạng về hương vị nhưng đều có đặc điểm chung là nhiều calo, đường sữa và các chất phụ gia. Bạn không nhất thiết phải loại bỏ món đồ uống ưa thích này khỏi thực đơn nhưng nên tránh uống quá nhiều hay tiêu thụ hàng ngày, khiến cơ thể phải tiếp nhận nhiều đường ngọt. Ngược lại, các loại trà nguyên chất như trà đen, trà xanh, trà ô long… được đánh giá cao hơn nhờ vẫn chứa nhiều chất chống oxy hóa đồng thời có calo thấp, không chứa nhiều phụ gia, topping đi kèm.

Trà sữa thường có lượng calo rất cao do được pha chế cùng nhiều đường, sữa và các loại topping đi kèm.
Trà sữa thường có lượng calo cao do được pha chế cùng nhiều đường, sữa và các loại topping.

Hạn chế topping

Trân châu, các loại thạch, kem mặn, dừa khô… giúp thức uống trở nên ngon miệng, hấp dẫn hơn nhưng cũng chính là nguyên nhân khiến đồ uống bị độn thêm nhiều calo, đặc biệt là trân châu đen. Vì vậy, nên hạn chế những nguyên liệu đi kèm để giảm lượng calo cho thức uống của bạn.

Cân nhắc khi uống đồ chua

Các món nước ép có vị chua như chanh, chanh leo, quất, bưởi, cóc… tưởng chừng healthy, cung cấp nhiều vitamin C cho cơ thể nhưng có xu hướng được pha với nhiều đường nhằm trung hòa hương vị. Vì vậy, bạn cũng nên cân nhắc tiêu thụ nhiều hoặc giảm lượng đường và ưu tiên ăn các loại trái cây thay vì chỉ uống nước ép.

Hạn chế lượng đá lạnh

Nước đá sẽ làm giảm cảm nhận về độ ngọt trong vị giác nên đồ uống khi được pha chung cùng đá thường sẽ cần nhiều đường hơn nhằm đảm bảo hương vị luôn đậm đà. Để không tự tăng nhu cầu về vị ngọt, bạn nên tiết chế lượng đá lạnh, giúp cảm nhận rõ ràng hương vị của thức uống hơn.

Thay vì uống nước ép, ăn trái cây được khuyến khích hơn do còn chứa chất xơ giùp hạn chế dao động đường huyết đột ngột.
Thay vì uống nước ép, ăn trái cây được khuyến khích hơn do chúng chứa chất xơ giúp hạn chế dao động đường huyết đột ngột.

Theo Duk Sun (ngoisao.vnexpress) – Ảnh: T.H

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link