Cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Luis Rubiales bị cấm đến gần nữ tiền đạo Jennifer Hernoso trong vòng 200 m hoặc cố liên lạc với cô.

Lệnh cấm được một thẩm phán đưa ra sau một giờ điều trần tại Tòa án Audiencial Nacional ở Madrid hôm 15/9. Ông Rubiales bị cấm đến gần và liên lạc với Jennifer Hermoso sau khi nữ tiền đạo tuyển Tây Ban Nha cáo buộc quan chức này cùng đoàn tùy tùng gây sức ép buộc cô và người thân phải đồng thuận với những gì đã xảy ra.

Ông Luis Rubiales (trái) và luật sư khi rời tòa hôm 15/9. Ảnh: AFP

Cựu Chủ tịch Luis Rubiales phải tới tòa thẩm vấn sau khi tiền đạo Jennifer Hermoso nộp đơn kiện hình sự chính thức. Cựu quan chức Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha được trông thấy cau có khi ra khỏi tòa cùng luật sư Olga Tubau hôm qua. Cả hai đều từ chối chia sẻ với truyền thông. The Sun cho hay ông Luis Rubiales tiếp tục khẳng định mình không làm gì sai trái trong phiên điều trần.

Thẩm phán đã mở cuộc điều tra hình sự về nghi vấn tấn công tình dục sau khi các công tố viên đưa ra khiếu nại chính thức. Tiền đạo Jennifer Hermoso khai với các công tố viên rằng ông Rubiales hôn vào môi mà không được sự đồng ý của cô trong khi dùng hai tay giữ đầu cô. Theo luật Tây Ban Nha, cuộc điều tra của thẩm phán diễn ra trước bất kỳ cáo buộc nào và sẽ có quyết định liệu vụ án có được đưa ra xét xử hay không. Nếu bị kết tội, cựu chủ tịch Luis Rubiales đối mặt án tù từ một đến 4 năm.

Thẩm phán đã đề nghị giới truyền thông, bao gồm đài truyền hình quốc gia TVE gửi cho ông đoạn phim về vụ việc và những video sau đó như cảnh các nữ cầu thủ ăn mừng trên xe bus với ông Rubiales và đề cập đến nụ hôn theo cách có vẻ nhẹ nhàng. Cuộc điều tra có thể mất vài tháng.

Vài ngày trước phiên điều trần, ông Luis Rubiales thông báo từ chức trong cuộc phỏng vấn độc quyền với người dẫn chương trình nổi tiếng của Anh Piers Morgan. Trong cuộc phỏng vấn, khi MC kỳ cựu đề cập tới việc xin lỗi Hermoso, ông Rubiales khẳng định đó là sự hiểu lầm. Trên trang cá nhân, cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha cũng đăng tải đơn thôi chức vụ ở liên đoàn và vai trò phó chủ tịch LĐBĐ châu Âu UEFA. Nhưng ông vẫn khẳng định sẽ bảo vệ sự trong sạch của bản thân.

Các công tố viên được cho cũng nhận được khiếu nại về “hành vi phô bày tục tĩu trước trẻ vị thành niên” khi ông Rubiales dường như cho tay vào chỗ kín trên khán đài lúc đứng cạnh Công chúa tuổi teen của Tây Ban Nha Infanta Sofia. Cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha sau đó gửi lời xin lỗi tới Hoàng gia nước này.

Ồn ào của cựu chủ tịch Rubiales và nữ cầu thủ Jennifer Hermoso diễn ra tối 20/8 tại Sydney, Australia, sau khi tuyển nữ Tây Ban Nha thắng Anh ở chung kết World Cup. Ngày vui nhất của bóng đá nữ Tây Ban Nha biến thành lùm xùm khi ông Rubiales ôm đầu Hermoso và hôn môi cô. Hình ảnh gây tranh cãi biến thành đề tài bàn tán không chỉ ở Tây Ban Nha.

Bị chỉ trích, ông Rubiales giải thích hành động bột phát của mình trong khoảnh khắc vui mừng tột độ vì đội nhà vô địch. Mọi chuyện thêm rắc rối trong cuộc họp bất thường của LĐBĐ Tây Ban Nha hôm 25/8 khi vị quan chức này nhất định không từ chức và khẳng định nụ hôn có sự đồng thuận của Jennifer Hermoso. Nữ tiền đạo 33 tuổi phản bác khiến sức ép đòi ông Rubiales phải từ chức tăng lên. FIFA cũng mở cuộc điều tra và tạm thời đình chỉ mọi hoạt động của cựu chủ tịch Rubiales ba tháng.

Theo Hoàng Trang (ngoisao.vnexpress) – Ảnh: T.H

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link