Ngày 09/10/2024, triển lãm đồng hồ cao cấp The Hour Glass Vietnam đã chính thức mở cửa tại TPHCM, thu hút sự chú ý của công chúng trong và ngoài nước. Đây là sự kiện đẳng cấp quốc tế, quy tụ những mẫu đồng hồ xa xỉ và tinh xảo từ các thương hiệu danh tiếng toàn cầu. Việt Nam tự hào là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á được lựa chọn để tổ chức sự kiện , đánh dấu bước tiến mới trong việc kết nối văn hóa truyền thống với các sản phẩm nghệ thuật hiện đại.

Diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 08 – 10/10/2024 tại Nhà hát lớn TP.HCM và mở cửa cho khách tham quan vào cửa tự do từ ngày 09/10, triển lãm đồng hồ cao cấp The Hour Glass Vietnam là sự kiện quan trọng không thể bỏ qua trong mùa thu này và là một trong những điểm nhấn truyền thông nổi bật nhất của ngành đồng hồ. 

Không Gian Nghệ Thuật Đậm Dấu Ấn Văn Hóa Việt

Buổi triển lãm được tổ chức tại Nhà hát lớn TP.HCM, một địa điểm được mệnh danh là “Thánh đường nghệ thuật,” nổi bật với kiến trúc Pháp cổ điển, tạo nên không gian sang trọng và hoàn hảo cho sự kiện. Điểm đặc biệt tại triển lãm lần này là không gian trang trí mang đậm dấu ấn văn hóa Việt, với những hình ảnh gần gũi trong đời sống con người Việt Nam.

Thiết kế bệ đỡ với hình ảnh nón lá Việt Nam, mang đậm nét văn hoá Việt Nam – Ảnh: Kim Thủy

Đáng chú ý là bàn trưng bày được thiết kế độc đáo, lấy cảm hứng từ những chiếc nón lá với nhiều kích thước khác nhau, kết hợp với các đường nét uốn lượn màu đỏ, tượng trưng cho dòng sông Hồng. 

Thiết kế uốn lượn lấy cảm hứng từ sông Hồng. Ảnh: Kim Thủy 

Chiêm Ngưỡng Những Kiệt Tác Đồng Hồ Tinh Xảo

Được ví như là “giải Oscar” của giới đồng hồ, tham quan triển lãm du khách sẽ được chiêm ngưỡng các tác phẩm đồng hồ đến từ những nhà mốt xa xỉ như Zenith, Bvlgari, Louis Vuitton, Gucci, Van Cleef,… được trình làng theo 15 hạng mục đề cử riêng biệt, nổi bật là các hạng mục: “Petite Aiguille” – Vinh danh những chiếc đồng hồ có giá bán lẻ từ 3.000 đến 10.000 CHF; “Artistic Crafts – Nghệ thuật thủ công, vinh danh những chiếc thể hiện sự tinh thông vượt trội trong kỹ thuật chế tác và hạng mục “Jewellery” – Vinh danh những sản phẩm đồng hồ thể hiện sự tinh thông, vượt trội trong nghệ thuật chế tác trang sức và đính đá quý. 

Mẫu đồng hồ đắt giá nhất triển lãm đến nhà mốt BVLGARI (bên trái). Ảnh: Phương Thùy
Chiếc DEFY Extreme Diver với thiết kế dây đeo titan ba mắt xích. Ảnh: Kim Thủy.

Nổi bật nhất trong triển lãm là chiếc đồng hồ đến từ thương hiệu BVLGARI thuộc hạng mục Jewellery, một tác phẩm nghệ thuật với thiết kế hình con công được đính kết từ những viên kim cương và đá quý đắt giá. Thiết kế tôn vinh sự vĩnh cửu với hơn 3.000 giờ chế tác. Sử dụng 160 carat đá quý với bảng màu từ xanh lam đến tím, chiếc đồng hồ ẩn chứa viên Paraiba tourmaline 9.78 carat hiếm có, cùng mặt đồng hồ đính kim cương tinh xảo, nổi bật với thiết kế lông vũ di động.

Mẫu đồng hồ Van Cleef & Arpels với kĩ thuật thiết kế bí mật của thương hiệu. Ảnh: Phương Thùy. 
Triển lãm trưng bày theo 15 hạng mục sản phẩm. Ảnh: Kim Thủy

Bên cạnh đó, những tên tuổi lừng danh khác như Zenith, Bvlgari, Louis Vuitton, Gucci, Van Cleef,… cũng đã mang đến những mẫu đồng hồ độc đáo và ấn tượng. Mỗi chiếc đồng hồ là một câu chuyện, một công trình nghệ thuật được thực hiện bởi những nghệ nhân tài hoa, mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm thị giác mãn nhãn.

Khách tham quan xem chi tiết sản phẩm thông qua mã QR, ứng dụng công nghệ mang đến thêm nhiều thông tin tiện ích cho khách tham quan – Ảnh: Phương Thùy

Đặc biệt, tác phẩm của Van Cleef & Arpels với thiết kế bướm bay trong không gian mà không có bất kỳ bệ đỡ nào đã trở thành điểm nhấn của sự kiện. Đây là một trong những bí mật về kỹ thuật chế tác được giấu kín, khiến người xem không khỏi ngạc nhiên và thán phục trước sự tinh tế trong thiết kế. Van Cleef & Arpels luôn nổi tiếng với việc sử dụng những chi tiết tự nhiên trong thiết kế đồng hồ, và lần này, họ lại một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong trong nghệ thuật chế tác trang sức và đồng hồ cao cấp.

Các mẫu đồng hồ thu hút sự chú ý của khách tham quan – Ảnh: Phương Thùy. 

Triển lãm đã thu hút không chỉ những tín đồ đồng hồ trong nước mà còn cả giới mộ điệu quốc tế, tạo cơ hội giao lưu và kết nối giữa các nền văn hóa khác nhau. Đây cũng là dịp để Việt Nam giới thiệu bản sắc văn hóa độc đáo của mình ra thế giới, thông qua cách sử dụng các biểu tượng văn hóa trong thiết kế và bố trí không gian triển lãm.

Kết nối văn hóa và nghệ thuật quốc tế

Việc lựa chọn Việt Nam là điểm đến của triển lãm The Hour Glass không chỉ khẳng định vị thế quốc tế của đất nước, mà còn là sự công nhận dành cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành nghệ thuật và văn hóa đương đại Việt Nam. Thành phố Hồ Chí Minh, với sự năng động, trẻ trung hòa quyện giữa hiện đại và truyền thống, đã trở thành điểm dừng chân tuyệt vời của GPHG. 

Triển lãm tôn vinh giá trị văn hóa Việt Nam. Ảnh: Kim Thủy.

Triển lãm đã đưa Việt Nam trở thành điểm nhấn quan trọng trong hành trình của GPHG, đây không chỉ là một sự kiện nghệ thuật mà còn là một biểu tượng cho sự phát triển và hội nhập của Việt Nam trong bối cảnh quốc tế, đánh dấu một cột mốc quan trọng cho ngành công nghiệp đồng hồ và nghệ thuật tại đất nước hình chữ S.

KIM THỦY – PHƯƠNG THÙY

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link