1. Đặng Văn Lâm

Vắng mặt tại kỳ AFF Cup gần nhất – giải đấu mà ĐT Việt Nam đã thất bại đáng tiếc trước Thái Lan tại bán kết, thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ trở lại với niềm kỳ vọng lớn. Điều này xuất phát từ phong độ có thể xem là tốt nhất sự nghiệp của người gác đền sinh năm 1993 – thứ mà anh cũng từng thừa nhận với báo giới. “Lâm Tây” mang đến sự an tâm nơi khung gỗ, vị trí mà HLV Park Hang-seo phải loay hoay lựa chọn trong thời gian qua.

5 niềm kỳ vọng của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 - Bóng Đá

Đặng Văn Lâm mang lại sự an tâm nơi khung gỗ ĐT Việt Nam.

Phong độ cao của Văn Lâm đã được chứng minh khi anh giữ sạch lưới 7/11 trận tại V-League 2022 trong màu áo Bình Định. Thủ thành mang 2 dòng máu Nga – Việt cũng khiến các chân sút lợi hại tại giải VĐQG phải nản lòng bằng nhiều pha bay lượn và cứu thua xuất sắc. 

2. Nguyễn Hoàng Đức

Nguyễn Hoàng Đức đang là tiền vệ tài hoa bậc nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Nhãn quan chiến thuật tốt, khả năng giữ nhịp cùng các đường chuyền sáng tạo mở ra cơ hội cho đồng đội đã dần trở thành thương hiệu của đương kim QBV Việt Nam. Ngôi sao sinh năm 1998 sẽ là nhân tố cầm trịch lối chơi và đóng vai trò quan trọng trong các phương án tấn công của thầy Park.

5 niềm kỳ vọng của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 - Bóng Đá

Nguyễn Hoàng Đức là ông chủ tuyến giữa của ĐT Việt Nam.

Chứng kiến màn trình diễn của Hoàng Đức trong màu áo Viettel thời gian qua, có thể thấy cầu thủ này đang dần hoàn thiện mình. Sáu lần lập công tại V-League 2022 được xem như bước tiến nhảy vọt của tiền vệ gốc Hải Dương. Giờ đây, những tình huống dâng cao, chớp thời cơ, dứt điểm và tìm bàn thắng của anh cũng là một vũ khí lợi hại mà thầy Park có thể tính tới.

3. Phan Văn Đức

Phan Văn Đức đã có một mùa giải khá tốt với 7 bàn thắng cho SLNA. Ở một số thời điểm, cầu thủ sinh năm 1996 chơi bùng nổ với 5 pha lập công chỉ sau 4 trận, trong đó là những siêu phẩm. Điều này được NHM chờ đợi “Đức cọt” sẽ tiếp tục phát huy tại AFF Cup sắp tới.

5 niềm kỳ vọng của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 - Bóng Đá

Phan Văn Đức đang có phong độ cao. Ảnh: VFF.

Rất có thể, Văn Đức sẽ được HLV Park Hang-seo trao một suất đá chính ở hành lang trái của ĐT Việt Nam. Khi đó, những pha xử lý bóng kỹ thuật, đột phá cá nhân cùng khả năng chớp thời của cầu thủ sinh năm 1996 được kỳ vọng giúp ĐT Việt Nam mang về lợi thế.

4. Nguyễn Tiến Linh

Nguyễn Tiến Linh gần như chắc suất cho vị trí tiền đạo chủ lực của Những chiến binh Sao Vàng tại giải đấu tới đây. Cầu thủ sinh năm 1997 vẫn đều đặn ghi bàn trong màu áo ĐTQG lẫn CLB. Tại SEA Games 31, với tư cách 1 trong 3 suất quá tuổi, anh đóng vai trò đầu tàu giúp U23 Việt Nam lên ngôi cao nhất.

5 niềm kỳ vọng của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 - Bóng Đá

Nguyễn Tiến Linh vẫn ghi bàn đều đặn.

Với 9 pha lập công tại giải VĐQG và pha nổ súng ở trận gặp Borussia Dortmund, Tiến Linh dường như đã sẵn sàng cho AFF Cup 2022. Điểm mạnh đánh hơi bàn thắng, chọn vị trí tốt cùng khả năng dứt điểm đa dạng của anh hứa hẹn khiến nhiều hàng phòng ngự tại ĐNÁ phải chao đảo.

5. Phạm Tuấn Hải

Phải lỡ hẹn với kỳ AFF Cup gần nhất, Phạm Tuấn Hải gần như quyết tâm hơn để chứng tỏ năng lực của mình. Trong màu áo Hà Nội, anh đã thi đấu bùng nổ và trở thành chân sút nội tốt nhất V-League với 10 pha lập công. Chẳng những vậy, “Hải Bé” đã thi đấu ấn tượng khi được thầy Park trao cơ hội ở một số trận đấu trong năm 2022.

5 niềm kỳ vọng của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 - Bóng Đá

Phạm Tuấn Hải là vũ khí mới của thầy Park tại AFF Cup.

Cầu thủ sinh năm 1998 được xem là phát hiện lớn nhất của ông Park từ sau giải bóng đá ĐNÁ cách đây một năm. Giờ đây, trong lần đầu tham dự đấu trường AFF Cup, anh hứa hẹn sẽ là nhân tố có khả năng tạo đột biến và gây ra bất ngờ lớn cho các đối thủ.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link