Tại EURO 2020, Kylian Mbappe từng sút hỏng quả penalty ở loạt đấu súng khiến đội tuyển Pháp bị loại bởi Thụy Sỹ. Anh nhanh chóng bị những người hâm mộ giận dữ gièm pha trên mạng xã hội, dẫn đến việc nghi ngại cầu thủ 23 tuổi này sẽ rút lui khỏi Les Bleus.

Điều này hiện đã được xác nhận bởi chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp là Noel Le Graet sau khi ông có đoạn trao đổi ngắn với tiền đạo PSG. Dù vậy, Le Graet cũng khẳng định rằng sự thất vọng chỉ là thoáng qua. 

Cụ thể, chia sẻ  trên Le Journal Du Dimanche, ông tiết lộ: “Tôi đã gặp Mbappe sau EURO 2022. Cậu ấy cảm thấy Liên đoàn đã không bảo vệ cậu ấy sau khi bỏ lỡ quả phạt đền trước Thụy Sỹ. Cậu ấy đối diện những lời chỉ trích trên mạng.”

Kylian Mbappe was prepared to QUIT - Bóng Đá

 Mbappe từng nghĩ đến việc chia tay đội tuyển Pháp.

“Chúng tôi đã gặp nhau trong năm phút trong văn phòng của tôi. Cậu ấy tức giận và không muốn chơi cho đội tuyển Pháp nữa nhưng đó không phải là điều cậu ấy thực sự mong muốn.”

“Bạn biết đấy, cậu ấy từng là người chiến thắng và cũng cảm thấy thất vọng giống như tất cả chúng tôi vì đội tuyển bị loại. Cậu ấy tỏ ra rất thân thiện trước truyền thông. Cậu ấy là một chàng trai tuyệt vời, quan tâm tập thể hơn nhiều so với những gì mọi người nghĩ.”