- Bóng Đá

Đỗ Merlo và các đồng đội phải thắng Bình Dương đồng thời chờ đội Hà Tĩnh mất điểm. Ảnh: Quang Thịnh.

Sau vòng 25 V-League 2022, đã có thêm một đội bóng giành quyền trụ hạng là CLB Nam Định với chiến thắng 3-0 trước đội bét bảng Sài Gòn. Cuộc đua trụ hạng giờ chỉ còn lại CLB Sài Gòn (19 điểm) và Hà Tĩnh (21 điểm). Ở lượt đấu cuối, Sài Gòn đón Bình Dương còn Hà Tĩnh gặp Thanh Hóa.

Chiến thắng là lựa chọn duy nhất cho CLB Sài Gòn. Nếu Sài Gòn thắng còn Hà Tĩnh thua, họ sẽ có 22 điểm, nhiều hơn đối thủ 1 điểm và trụ hạng.

Nếu CLB Sài Gòn thắng và Hà Tĩnh hòa, hai đội sẽ có cùng 22 điểm. Đội Sài Gòn vẫn trụ hạng vì hơn Hà Tĩnh kết quả đối đầu trực tiếp (thắng cả hai lượt trận mùa này với tỷ số 4-3 và 3-2).

CLB Hà Tĩnh vì thế cũng rất cần một chiến thắng. Nếu đánh bại Thanh Hóa, họ sẽ có 24 điểm trong khi điểm số tối đa mà Sài Gòn có thể đạt được chỉ là 22. Một chiến thắng sẽ giúp Hà Tĩnh trụ hạng bất chấp mọi nỗ lực từ đối thủ.

Phần khó trong cuộc đua trụ hạng vì thế thuộc về CLB Sài Gòn. Họ đang gặp nhiều vấn đề, nhất là về mặt lực lượng. Trong cuộc đối đầu CLB Nam Định, họ không có sự phục vụ của các cầu thủ quan trọng là hai ngoại binh Nicholas Olsen, Rodrigue Nanitelamio cùng cầu thủ nhập tịch Đỗ Merlo. Khả năng ra sân của các nhân tố này trong cuộc đối đầu Bình Dương vẫn còn bỏ ngỏ.

Khi ba vị trí đầu bảng đã được phân định, cuộc đua trụ hạng giữa CLB Sài Gòn và Hà Tĩnh sẽ là tâm điểm cuối cùng ở vòng 26 V-League, diễn ra lúc 17h ngày 19/11 tới.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link