Hôm 10-10, UEFA thông báo sẽ trao quyền đăng cai hai kỳ EURO 2028 và 2032 cho hai liên danh Anh – CH Ireland và Ý – Thổ Nhĩ Kỳ, quyết định này sẽ được thông qua chính thức ở phiên họp đại hội đồng UEFA sắp tới đây tại Thụy Sĩ.

Thổ Nhĩ Kỳ, quốc gia đã thất bại trong việc chạy đua giành quyền đăng cai mọi giải vô địch châu Âu kể từ năm 2008, ban đầu được coi là ứng cử viên cho cả EURO 2028 và 2032. Tuần trước, nước này đột ngột tuyên bố rút lui không tranh quyền đăng cai EURO 2028, mở đường cho Anh và CH Ireland trở thành đồng chủ nhà cho giải đấu hàng đầu châu Âu.

UEFA ra quyết định lịch sử với Thổ Nhĩ Kỳ quanh EURO 2032 - Ảnh 1.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak và Harry Kane, HLV Gareth Southgare

Anh vừa đăng cai thành công EURO bóng đá nữ năm 2022 và từng là chủ nhà của kỳ EURO bóng đá nam năm 1996, khi đó, Giải vô địch châu Âu chỉ có 16 đội tham gia. 

Phát biểu chào mừng sự kiện này, Thủ tướng Anh Rishi Sunak nhấn mạnh: “Tôi lớn lên với rất nhiều ký ức đẹp thời thơ ấu về EURO 96. Chúng tôi sắp có cơ hội tổ chức lần nữa sự kiện bóng đá hàng đầu châu Âu sau khi đã tổ chức thành công EURO nữ 2022. Hàng triệu du khách sẽ được chào đón đến đất nước chúng tôi và điều đó sẽ truyền cảm hứng cho cả một thế hệ công dân Anh”.

UEFA ra quyết định lịch sử với Thổ Nhĩ Kỳ quanh EURO 2032 - Ảnh 2.

Sân Wembley một lần nữa sẽ là trái tim của bóng đá châu Âu

EURO 2028 dự kiến sẽ được tổ chức ở sáu sân vận động tại Anh, với hai sân ở London và bốn sân khác ở Manchester, Liverpool, Newcastle và Birmingham còn tại CH Ireland, bốn sân bóng tại Belfast, Dublin, Glasgow và Cardiff sẽ là nơi diễn ra các trận đấu.

“Trái tim bóng đá sẽ đập ở Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2032”, Bộ trưởng Thể thao Thổ Nhĩ Kỳ Osman Askin Bak cho biết sau khi nhận được thông báo của UEFA. “Chúng tôi rất vui được đăng cai EURO 2032 cùng với quốc gia rất thân thiện là Ý. Những cải cách mà chúng tôi đã thực hiện trong lễ kỷ niệm 100 năm đất nước xinh đẹp Thổ Nhĩ Kỳ đã được tưởng thưởng. Chúng tôi đã đầu tư mạnh mẽ vào thể thao và giờ là lúc hái quả ngọt. Thổ Nhĩ Kỳ cam kết sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm của một sự kiện bóng đá châu Âu đỉnh cao”.

Nguồn: Tổng hợp

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link