Barcelona đang gặp khó khăn về tài chính, mặc dù đã cho phép Lionel Messi ra đi vào mùa hè năm ngoái và thanh lý thành công vài gương mặt như Philippe Coutinho. Đội bóng xứ Catalan vẫn chưa công bố bản hợp đồng chuyển nhượng tự do của Andreas Christensen và Franck Kessie vì CLB không thể đăng ký hai cầu thủ này khi vượt qua giới hạn tiền lương.
Trong khi đó, theo một nguồn tin khác từ TBN, Blaugrana đang ở ngay rìa vực thẳm suy sụp kinh tế. Sique Rodriguez, một nhà báo TBN, chia sẻ Barcelona phải kiếm được hơn 500 triệu euro trước ngày 30 tháng 6 để đạt được ngân sách ước tính 765 triệu euro.
Trước tình cảnh khó khăn vì những con số, thánh địa Nou Camp hóa ra trở thành thứ vũ khí bí mật để Barca giải quyết vấn đề tài chính. Cụ thể, Barca vừa đưa ra thông báo chính thức trên về chiến lược mới cho NHM thuê sân Nou Camp để đá bóng. Bất cứ ai trả được số tiền 300 euro/người trong 60 phút có thể chơi bóng tại đây từ ngày 6-11/6.
Dịch vụ này của Barca còn giúp NHM có trải nghiệm bước ra sân bóng từ đường hầm giống mọi ngôi sao hàng đầu khác. Họ đồng thời có thể tắm rửa và thay đồ trong phòng thay đồ tại Nou Camp.
Trên Twitter, Barca ngay lập tức chia sẻ dịch vụ này bằng cách đặt dòng Tweet: “Bạn đã bao giờ mơ được chơi ở Camp Nou chưa?”. Bất ngờ thay NHM lại có phản ứng tiêu cực về dòng Tweet đó của Barca. Dù vậy, với một số người, họ tin đây là cơ hội duy nhất trong đời được thi đấu tại Nou Camp. Song, với giá vé 300 euro/người, không rõ sẽ xuất hiện bao NHM sẵn sàng chơi lớn để tận hưởng trải nghiệm hiếm có ấy.
Thực tế chỉ ra, dịch vụ cho NHM thuê sân Nou Camp để chơi bóng thuộc một trong những cách Barca tận dụng thánh địa của mình để kiếm tiền. Đội bóng xứ Catalan cũng vừa thông báo cho mọi người thuê sân để tổ chức tiệc cưới với mức giá 1.600 euro đến 13.5000 euro.
Nếu dịch vụ cho NHM thuê sân đá bóng chỉ mới được nghĩ ra thì việc sử dụng sân nhà tổ chức tiệc cưới kiếm thêm tiền là điều xảy ra suốt hơn 1 thập kỷ qua. Bắt đầu từ năm 2011, Barca đã nghĩ đến cách gia tăng thu nhập này. Tại châu Âu, họ không phải CLB duy nhất sử dụng kế sách này. Manchester United, Liverpool hay nhiều đội bóng lớn cũng tận dụng tên tuổi của mình để triển khai cách tương tự.