Tiền đạo Hàn Quốc, chàng trai chỉ đường tại World Cup, cô gái đỗ nhiều trường danh tiếng tham gia Địa ngục độc thân nằm trong số nhân vật trẻ thu hút nhiều sự chú ý trong năm nay.

Tại World Cup 2022, tiền đạo 24 tuổi của đội tuyển Hàn Quốc Cho Gue-sung là một trong những cầu thủ vụt sáng. Anh nhận được sự quan tâm của người hâm mộ và truyền thông sau khi lập cú đúp vào lưới Ghana trong trận thua 2-3. Ngay sau trận đấu, trang cá nhân của Cho tăng follow chóng mặt, từ khoảng 20.000 lên 2,7 triệu. Anh thậm chí phải tắt nguồn điện thoại do nhận được quá nhiều sự chú ý trên mạng xã hội. Sau khi về nước, Cho liên tục được mời tham gia chương trình giải trí và lọt vào mắt nhiều nhãn hàng nhờ ngoại hình điển trai. Anh cũng trở thành cái tên được nhiều CLB châu Âu săn đón. Ảnh: Theqoo.

Ngồi trên chiếc ghế cao, cầm miếng xốp hình bàn tay chỉ đường và liên tục nói theo nhịp “Tàu điện ngầm? Hướng này”, Abubakr Abbass (23 tuổi, đến từ Kenya) hướng dẫn du khách tới Qatar xem World Cup 2022 hướng đi từ khu chợ lâu đời Souq Waqif đến ga gần nhất. Thích thú với sự nhiệt tình và không khí vui vẻ mà Abbass mang lại, nhiều người tương tác với “anh chàng tàu điện ngầm”, xin ghi hình và chia sẻ lên mạng xã hội. Sau khi bất ngờ thành “hiện tượng mạng”, Abbass cũng truyền cảm hứng cho nhiều “Last Mile Marshals”, người làm nhiệm vụ chỉ đường cho cổ động viên, khác tạo điểm nhấn riêng cho công việc của mình. Ảnh: Igor Kralj/PIXSELL.

Với học vấn “khủng”, Lee Nadine (22 tuổi) là cái tên gây nhiều chú ý trong dàn thí sinh tham gia chương trình hẹn hò Địa ngục độc thân mùa 2 của Hàn Quốc. Theo đó, Nadine là sinh viên chuyên ngành Khoa học thần kinh tại Đại học Harvard (Mỹ). Cô cũng từng nhận được giấy báo trúng tuyển của các ngôi trường danh tiếng như Yale, Princeton. Năm 2021, clip ghi lại phản ứng của Nadine khi hay tin đỗ vào 3 ngôi trường thuộc Ivy League thu hút 2 triệu lượt xem, viral trên mạng. Cô gái 22 tuổi gây ấn tượng với gương mặt sắc sảo cùng vóc dáng thon thả, chiều cao 1,7 m. Cô từng làm người mẫu, ký hợp đồng với công ty YG K+. Ảnh: @deeenerss.

Rachel Stuhlmann (30 tuổi, đến từ Missouri, Mỹ) được blog thể thao Outkick mệnh danh là “người có ảnh hưởng tới quần vợt hàng đầu thế giới”. Cô được xếp hạng quốc gia trên USTA Junior Circuit và thi đấu tại giải NCAA Division I của Hiệp hội Thể thao Đại học Quốc gia Mỹ khi là sinh viên Đại học Missouri. Hồi tháng 9, Stuhlmann tham dự giải US Open và gây sốt sau bài phỏng vấn với tạp chí Maxim. Bên cạnh chơi môn thể thao banh nỉ, Stuhlmann còn là người mẫu nhờ thân hình cân đối và chiều cao 1,83 m. Cô chia sẻ mong muốn trở thành “Paige Spiranac của làng quần vợt” và bày tỏ sự ngưỡng mộ với nữ golf thủ được theo dõi nhiều nhất trên mạng xã hội. Ảnh: @rstuhlmann.

Nhờ những nội dung xoay quanh nghề thợ điện của mình, Isabell McGuire (17 tuổi, sống ở Manchester, Anh) thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh sự ủng hộ và động viên, cô cũng phải đối mặt với những bình luận tiêu cực, quấy rối và nghi ngờ về khả năng. McGuire đang theo học tại trường kỹ thuật để nối gót cha trở thành thợ điện chuyên nghiệp. Là cô gái duy nhất trong lớp, cô thường đạt điểm cao mặc dù bị bạn học nam bàn tán. Bất chấp hàng loạt thách thức, McGuire nói rằng cô sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho phụ nữ tham gia nhiều hơn vào ngành nghề này và chia sẻ kinh nghiệm của bản thân. Ảnh: @isabellmcguire0.

Yan Hongsen, học sinh tiểu học ở Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), được nhà trường mời giảng dạy về khoa học vũ trụ cho học sinh toàn trường tại buổi lễ đánh dấu kỳ học mới. Trước đó, hồi tháng 7, cậu bé 9 tuổi bất ngờ nổi tiếng khắp đất nước tỷ dân vì phát hiện lỗi sai thông tin trong video về tên lửa ở cung thiên văn tại Lhasa, khu tự trị Tây Tạng, khi nhầm lẫn giữa tên lửa Long March 3 và Long March 5. Từ khi lên 4, Yan đã tỏ ra yêu thích khoa học vũ trụ và từng đến thăm 22 cung thiên văn và bảo tàng khoa học trên khắp Trung Quốc. Cậu bé còn tự làm mô hình tên lửa bằng bìa cứng, tham gia dạy online cho những người chung đam mê. Ảnh: Xinhua.

Vào tháng 7, clip ghi lại cảnh em bé 2 tuổi ở Trung Quốc giúp bố bại liệt đẩy xe lăn nhanh chóng lan truyền khắp mạng xã hội đất nước tỷ dân. Không chỉ gắng sức giúp chiếc xe di chuyển, cậu bé còn tì đầu vào lưng để bố không bị ngã. Anh Wang Wanze, người bố trong câu chuyện lan truyền, cho biết con trai anh đẩy xe lăn giúp bố mỗi ngày. “Mới gần 3 tuổi nhưng nó đã như một người đàn ông trong hình hài nhỏ bé. Trước sự hiểu chuyện của con, thực lòng cảm xúc của tôi rất hỗn độn, vừa thương và cũng rất xót xa. Tôi vui vì con biết thương bố, nhưng cũng chạnh lòng vì hoàn cảnh của bản thân khiến con phải trưởng thành sớm hơn chúng bạn”, anh bày tỏ.

Theo Thiên Nhi (zing) – Ảnh: T.H

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link