Người thân vua bóng đá Pele khẳng định tình trạng của ông không quá nguy hiểm, họ ‘mệt mỏi’ vì phải nhận quá nhiều lời chia buồn những ngày qua.

Gia đình Pele nhận được nhiều lời động viên từ người hâm mộ trên khắp thế giới sau khi vua bóng đá nhập viện và có tin ông “được chuyển sang khu vực chăm sóc cuối đời”. Tuy nhiên, người thân của Pele phủ nhận điều này và cho biết họ cảm thấy mệt mỏi khi liên tục nhận lời chia buồn những ngày qua. Con gái Flavia của huyền thoại tuyển Brazil cho biết hiện ông vẫn ở bệnh viện nhưng không phải đang được “chăm sóc giảm nhẹ”.

Kely – một con gái khác của Pele – tiết lộ huyền thoại 82 tuổi bị mắc Covid-19 cách đây ba tuần, dẫn tới những vấn đề về hô hấp. Dù vậy, tình trạng của vua bóng đá không quá nguy hiểm và ông sẽ trở về nhà sau khi hồi phục. Trong khi đó, Arthur – cháu trai Pele – nói ông vẫn rất thích xem bóng đá và sẽ chứng kiến đội tuyển Brazil giành chức vô địch World Cup lần thứ 6.

Tuyển Brazil hiện đã giành vé vào tứ kết gặp Croatia sau khi đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 4-1 ở vòng 1/8 rạng sáng 6/12. Sau trận đấu trên, Neymar cùng các đồng đội giăng tấm poster in ảnh và tên vua bóng đá Pele để chúc ông chóng hồi phục.

Trước đó, hôm 3/12, Pele cũng lên tiếng trấn an người hâm mộ qua thông cáo trên Instagram: “Các bạn của tôi, tôi muốn mọi người bình tĩnh và lạc quan. Tôi mạnh mẽ với rất nhiều hy vọng và vẫn tuân thủ việc điều trị như bình thường. Tôi muốn cảm ơn toàn bộ đội ngũ y bác sĩ đã chăm sóc chu đáo. Tôi có niềm tin mãnh liệt vào Chúa và mỗi tin nhắn yêu thương tôi nhận được từ các bạn trên khắp thế giới giúp tôi tràn đầy năng lượng. Và xem Brazil ở World Cup nữa. Cảm ơn mọi người rất nhiều về tất cả”.

Pele nhập viện hôm 29/11 “trong tình trạng sưng tấy toàn thân” và gặp vấn đề về tim mạch. Sức khỏe của vua bóng đá giảm sút từ năm ngoái, sau khi ông phẫu thuật cắt bỏ khối u ruột kết. Từ đó, ông phải ra vào viện liên tục.

Pele sinh năm 1940, được coi là một trong những tên tuổi vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Ông từng cùng tuyển Brazil ba lần vô địch World Cup vào các năm 1958, 1962 và 1970. Pele hiện đứng đầu danh sách ghi bàn cho đội tuyển quốc gia với 77 bàn thắng sau 92 trận. Ông giữ kỷ lục ghi bàn ở CLB Santos với 643 bàn trong 659 trận chính thức.

Theo Minh Khang (ngoisao.vnexpress) – Ảnh: T.H

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link