Làm những việc này trong ngày đi làm đầu tiên của năm mới sẽ mang đến cho bạn một khởi đầu suôn sẻ, tốt đẹp.

Đi làm đúng giờ

Trong ngày đi làm đầu tiên của năm mới, bạn nhất định phải đi làm đúng giờ.

Những ngày nghỉ Tết có thể khiến một số thói quen sinh hoạt hàng ngày của bạn bị đảo lộn. Vì vậy trước ngày đi làm, hãy chú ý đi ngủ đúng giờ, không thức khuya, không uống rượu bia, cà phê… Một giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn có nhiều năng lượng để bắt đầu này mới.

Hãy chuẩn bị sẵn quần áo, tài liệu cần cho buổi làm việc đầu năm từ tối hôm trước để bạn có thể thong thả đi làm.

Đừng quên để báo thức và dậy sớm để đi làm đúng giờ.

Mặc trang phục sáng màu

di-lam-dau-nam-moi-lam-5-viec-de-cau-tai-duoc-tai-cau-loc-duoc-loc-01

Năm mới, mọi người đều muốn mình xinh đẹp, chỉn chu trước mặt sếp và đồng nghiệp. Tùy vào quy định của cơ quan mà bạn lựa chọn trang phục cho phù hợp. Nếu phải mặc đồng phục, hãy là chúng cẩn thận để quần áo không có nếp nhăn.

Nếu được tự chọn đồ, hãy ưu tiên những món đồ có tông màu tươi sáng.

Tránh xa các vị trí đụng chạm vận xấu

Các vị trí dễ đụng vận xấu thường là nhà vệ sinh, tòa án, cửa lớn ra vào… Theo phong thủy, nhà vệ sinh là nơi ô uế, không nên ở trong đó quá lâu. Cửa lớn, hành lang cũng là nơi dễ chạm vận xấu. Những chỗ như vậy thường có nhiều người đi lại, rất ầm ĩ, thị phi.

Ngày đầu đi làm, tránh quá náo nhiệt, ồn ào để giảm bớt phiền phức, dễ dàng tập trung vào công việc.

Không nên soi gương quá nhiều

Theo quan niệm dân gian, gương lớn có thể ảnh hưởng đến vận thế của một người tùy theo mức độ tiếp xúc. Lâu ngày có thể dẫn tới mất tập trung, sinh cảm giác ngột ngạt, áp lực, tư duy không mạch lạc. Vì vậy, cố gắng không soi gương, ngắm vuốt quá nhiều khi đi làm đầu năm.

Mua cây xanh đặt trên bàn làm việc

di-lam-dau-nam-moi-lam-5-viec-de-cau-tai-duoc-tai-cau-loc-duoc-loc-02

Theo phong thủy, cây xanh tạo ra nguồn sinh khí dồi dào. Việc ngắm nhìn cây xanh giúp tăng khả năng sáng tạo, tăng hiệu quả làm việc. Đặt cây ở phòng làm việc còn giúp hấp thụ độc tố, tạo độ ẩm, mang lại cảm giác thoải mái cho con người.

Ngoài ra, hãy dọn dẹp bàn làm việc cho gọn gàng, ngăn nắp. Sắp xếp lại hồ sơ giấy tờ cho hợp lý, những thứ không cần thiết có thể vứt bỏ. Những cây nhỏ trên bàn nên được tưới nước.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.