Giải vô địch môn Điền kinh và môn Bơi người khuyết tật toàn quốc năm 2022 đang diễn ra sôi nổi tại Hà Nội với các nội dung theo các nhóm hạng thương tật. Giải chính thức diễn ra từ ngày 10/9 – 16/9/2022.

Năm nay, Sở VH-TT Hà Nội cùng Tổng cục TDTT và Hiệp hội thể thao người khuyết tật Việt Nam – Paralympic cùng tổ chức giải qua đó các VĐV chính thức bước vào thi đấu những nội dung của mình từ ngày 10 tới 16-9. Trước đó, tại các ngày từ 7 tới 9-9, ban tổ chức đã kiểm tra và phân loại thương tật đối với hơn 400 VĐV của 17 đơn vị về tham gia thi đấu. Tổng số bộ huy chương của 2 môn thể thao này đưa vào tranh tài là hơn 200.

Giải được tổ chức với mục đích đẩy mạnh cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại giai đoạn 2021-2030; tuyên truyền, động viên, khuyến khích người khuyết tật tham gia tập luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, tự tin, hòa nhập cộng đồng.

Theo lịch, các nội dung của môn điền kinh thể thao người khuyết tật sẽ tranh tài tại sân điền kinh thuộc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội trong khi nội dung của môn bơi diễn ra tại bể bơi thuộc Trung tâm TDTT Quận Ba Đình.

Cụ thể, môn Điền kinh có tổng 200 nội dung thi đấu. Trong đó Chạy gồm 85 nội dung; Nhảy là 29 nội dung; Ném, đẩy là 86 nội dung.

Về môn Bơi có tổng nội dung thi đấu là 144 gồm bơi tự do các cự ly 50m – 100m – 200m-400m; bơi ngữa các cự li 50m – 100m; bơi ếch, bơi bướm cự li 50m – 100m; nội dung 200m hỗn hợp và tiếp sức.  

Các VĐV bơi thể thao người khuyết tật đã bước vào thi đấu các nội dung trong ngày 11-9 tại Hà Nội. Ảnh: NGỌC ANH

Bên cạnh đó, qua giải để dánh giá phong chào thể thao người khuyết tập của các địa phương trong cả nước, làm cơ sở để xây dựng kế hoạch đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục thể thao cho người khuyết tật trong những năm tiếp theo.

Thông qua kết quả thi đấu để xem xét, tuyển chọn các vận động viên có thành tích tốt chuẩn bị lực lượng tham dự đại hội thể thao người khuyết tật châu Á lần thứ IV tại Hàng Châu,  Trung Quốc và các giải thể thao người khuyết tật quốc tế.

Thể thao người khuyết tật Việt Nam vừa góp mặt tại ASEAN Para Games 2022 ở Indonesia trong tháng 8 và các VĐV của 2 môn điền kinh, bơi lội đều có mặt tham gia giải vô địch toàn quốc 2022 ở Hà Nội vào lúc này.

Trước đó trong tháng 4, giải thể thao bóng bàn, cầu lông, cử tạ và cờ vua người khuyết tật toàn quốc 2022 đã khép lại tại Thái Nguyên với 115 bộ huy chương thi đấu. Sau các cuộc tranh tài của môn bóng bàn, đơn vị TPHCM có 6 HCV, 9 HCB, 5 HCĐ xếp nhất; ở môn cử tạ, TPHCM cũng giành hạng nhất với 6 HCV, 4 HCB, 4 HCĐ; Ở môn cầu lông, thể thao người khuyết tật Hà Nội đứng đầu với 12 HCV, 8 HCB, 8 HCĐ; Tại môn cờ vua, các kỳ thủ thể thao người khuyết tật của Hà Nội xếp nhất với 19 HCV, 13 HCB, 13 HCĐ.

T.H / Ảnh: Vu Trong Hai

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link