Sáng ngày 8/6, Ban chấp hành Liên đoàn Bóng chày TPHCM (HBA) đã họp sơ kết và chuẩn bị kế hoạch hoạt động cho các năm tiếp theo từ 2022 – 2023 hướng tới việc phát triển bộ môn này rộng rãi tại thành phố và trên cả nước.

Tại cuộc họp, Ban chấp hành đã đưa ra những báo cáo liên quan đến việc phát triển bộ môn mới mẻ này. Số liệu cho thấy dù đang phát triển chậm nhưng Bóng chày đang đi đúng định hướng và theo hướng khá chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, chủ động mở rộng – phát triển môn Bóng chày tại TPHCM nói riêng, cả nước nói chung theo mô hình quốc tế KBO (Cơ quan điều hành giải đấu).

Cuộc họp của Ban chấp Hội Bóng chày TPHCM dưới sự chủ trị của TS Lý Đại Nghĩa, Chủ tịch Liên đoàn Bóng chày TPHCM đã tổng kết và đưa ra những chiến lược phát triển của bộ môn này trong thời gian tới

Để phát triển bộ môn này trong cộng đồng, Hội Bóng chày TPHCM (HBA) đã ban hành quyết định bổ sung 02 UVBCH mới là Tiến sĩ Nguyễn Lê Phạm Huỳnh và Thạc sĩ Phan Thụy Thùy Dương. Đồng thời thành lập CLB Bóng chày Hutech và CLB Bóng chạy Quận 12.

Một thành viên trong BCH Liên đoàn Bóng chày TPHCM đang đọc báo cáo tình hình phát triển tại cuộc họp

Ngoài ra, cuộc họp cũng cho rằng trong thời gian qua, Hội người Hàn Quốc tại TPHCM đã và đang ủng hộ HBA bằng những hành động cụ thể như: giới thiệu – kết nối hình ảnh và các hoạt động của HBA đến rất nhiều KOLs – Influencers đang chơi môn Bóng chày tại Hàn Quốc. Qua đó, các KOLs và Influencers của Hàn Quốc đã chủ động truyền thông và quảng bá hình ảnh trong cộng đồng người Hàn Quốc. Đây là điểm tốt cho việc mở rộng kết nạp hội viên mới cho HBA và tiền đề tạo Quỹ hỗ trợ dụng cụ cho HBA.

TS Lý Đại Nghĩa trao quyết định bổ nhiệm cho Tiến sĩ Nguyễn Lê Phạm Huỳnh vào vị trí UVBCH Liên đoàn Bóng chày TPHCM và ông Roh Tae Sung đại sứ danh dự HBA Việt – Hàn

Để ghi nhận sự giúp đỡ và tiếp tục phát huy mối quan hệ này, HBA đã có quyết định bổ nhiệm Ông Roh Tae Sung – đại sứ danh dự HBA Việt – Hàn. Song song đó, Bóng chày đang được rất ưa chuộng ở cộng đồng người Nhật và đang phát triển môn Bóng chày ở Khu vực TPHCM – Bình Dương rất tốt và mang tính chuyên nghiệp. Để cùng phát triển môn Bóng chày tại VN, HBA đã dự kiến sẽ kết nạp Hiệp hội Bóng Chày Việt Nhật làm thành viên tổ chức thuộc HBA và tiến tới làm thành viên tổ chức của Liên đoàn Bóng chày và bóng mềm Việt Nam.

Sắp tới HBA sẽ tổ chức những giải đấu mang tính mở rộng dành cho các VĐV, các CLB bóng chày trên địa bàn thành phố HCM và những địa phương phát triển bộ môn này như Hà Nội, Đà Nẵng và Bình Dương

Cuối cùng, Ban chấp hành HBA cũng thảo luận về kế hoạch chuẩn bị tổ chức 03 Giải thể thao trong tháng 7 và tháng 8 năm 2022. Trong đó bao gồm Giải Cúp CLB Bóng chày toàn quốc năm 2022, Giải Bóng chày Đại hội TDTT TPHCM và Giải Bóng chày U15 – U16 toàn quốc năm 2022. Song song đó, HBA sẽ tổ chức Lớp đào tạo tập huấn Trọng tài đầu tiên tại Việt Nam, thời gian dự kiến trong tháng 7/2022, nhằm phục vụ công tác chuyên môn cho các giải.

Bóng chày là môn thể thao đang phát triển nhưng chỉ tại 1 số tỉnh/thành phố lớn như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương. Với kế hoạch và mong muốn phát triển nhiều hơn các hội viên và người chơi môn thể thao này, HBA đang dần hoàn thiện nhân sự và các cơ sở vật chất, phối hợp với các chuyện gia Hàn Quốc, Nhật Bản. Cuộc họp của Ban chấp hành chính là tiền đề cho sự phát triển hơn nữa của Bóng chày trong cộng đồng và hướng tới trở thành những môn thể thao thi đấu tại các giải quốc tế.

Đinh Phúc – Ảnh: Tổng hợp