(VoThuat.vn) – Dù Gennady hoàn toàn tập trung vào cuộc chiến sắp tới với Ryota Murata, nhưng fan hâm mộ vẫn tỏ ra quan tâm hơn đến màn tái đấu giữa anh với Canelo Alvarez.

Sau gần 16 tháng rời xa võ đài, Golovkin (41-1-1, 36 KO) sẽ trở lại trong cuộc chạm trán chủ nhân HCV Olympic 2012 Murata (16-2, 13 KO) vào ngày 9 tháng Tư tới tại Saitama, Nhật Bản. Vốn dĩ họ đã được lên lịch so găng vào cuối tháng Mười Hai năm ngoái, nhưng tình hình phức tạp của Covid-19 tại xứ phù tang đã khiến trận đấu bị hoãn lại.

Golovkin đã sẵn sàng trở lại võ đài.

Dù cuộc đối đầu với Murata cũng rất được quan tâm, nhưng người hâm mộ vẫn bàn tán nhiều hơn về trận chiến lần 3 giữa Golovkin và Canelo (dự kiến diễn ra vào tháng Chín năm nay). Khán giả kỳ vọng “GGG” sẽ vượt qua nhà vô địch người Nhật để hướng đến màn phục thù đáng chờ đợi trước ngôi sao Mexico.

Trong sự nghiệp đáng ngưỡng mộ của mình, Golovkin chỉ hòa và thua đúng 1 trận. Điều đáng nói, đó đều là những lần so tài cùng Canelo (57-1-2, 39 KOs). Tay đấm người Kazakhstan hòa “ông vua của các hạng cân” vào năm 2017, rồi để thua đối thủ nhiều duyên nợ này bằng tính điểm đầy tranh cãi 1 năm sau đó.

Trả lời phỏng vấn Reuters, Golovlin nói về hai trận đấu được đề cập: “Chúng ta không nên bỏ qua cuộc thượng đài tại Nhật Bản, đó là một trận đấu hay và tôi đang tập trung vào nó. Tôi sẽ rất thành thật với các bạn rằng tôi biết rõ Canelo với tư cách là một con người, chúng tôi đã đối đầu 2 lần và nó không phải là điều gì đó luôn ở trong tâm trí tôi mọi lúc.

Trận đấu này, tôi không xem nó như là điều bắt buộc hay đáng chú ý. Với tôi, tình huống là rất rõ ràng, lúc này tôi hoàn toàn tập trung vào cuộc so găng tại Nhật Bản.”

“GGG” không quá để tâm đến trận chiến lần 3 với Canelo.

Golovkin sẽ bước sang tuổi 40, 1 ngày trước khi chạm trán Murata trên “sân nhà” đối thủ. Dù thế, niềm tự hào của Kazakhstan vẫn được đánh giá cao hơn nhờ phong độ ấn tượng của mình. “GGG” có được 36 chiến thắng knockout trong tổng số 41 lần vượt qua đối thủ.

Trong khi đó Murata, 36 tuổi, cũng sở hữu cú đấm rất mạnh mẽ khi hạ gục những người từng so găng 13 lần (trong số 16 lần thắng trận). Ngoài ra, tuy để thua 2 trận nhưng võ sĩ người Nhật chưa từng bị hạ knockout. Anh sẽ là một thách thức không nhỏ dành cho Golovkin.

Xem video tập luyện của Gennady Golovkin:

Dương Quang


Tin liên quan: