Hội nghị Kết nối cung – cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2024 dự kiến thu hút hơn 2.000 doanh nghiệp từ 45 tỉnh, thành trên cả nước. Đây là hội nghị lớn nhất từ trước đến nay, diễn ra từ ngày 26 đến 29/9 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, với mục tiêu xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, thúc đẩy liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ hàng hóa từ vùng nguyên liệu đến thị trường tiêu thụ, trong khuôn khổ Chương trình hợp tác phát triển kinh tế xã hội.

Với mục tiêu xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, tạo điều kiện liên kết sản xuất – tiêu thụ hàng hóa từ vùng nguyên liệu đến thị trường tiêu thụ; Hội nghị Kết nối cung – cầu giữa TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành là hoạt động thường niên do UBND Thành phố chỉ đạo tổ chức từ năm 2012; là một nội dung hợp tác thương mại quan trọng trong tổng thể Chương trình Hợp tác phát triển kinh tế xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành.

Năm 2024 Hội nghị kết nối cung – cầu có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp đến từ 45 tỉnh, thành phố trên cả nước tìm kiếm cơ hội kết nối với các  tập đoàn bán lẻ và sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam. Hội nghị Kết nối cung – cầu 2024 được tổ chức từ ngày 26 đến ngày 29/9/2024, tại Nhà Thi đấu TDTT Phú Thọ (Quận 11, TP.Hồ Chí Minh).

Hội nghị sẽ thu hút sự quan tâm lớn của các doanh nghiệp

Với chủ đề “Kết nối trách nhiệm – Hướng đến Chuỗi cung ứng xanh”, Hội nghị năm nay có nhiều hoạt động đổi mới thiết thực, phong phú, thực tiễn đối với doanh nghiệp, gồm: Hội nghị Sơ kết 6 tháng triển khai Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa. Đây là nội dung mới, được Lãnh đạo Thành ủy, UBND, Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động từ tháng 3 năm 2024; Chương trình nhằm định hướng hoạt động sản xuất lương thực, thực phẩm an toàn, bền vững thông qua tín hiệu thị trường (đại diện là các hệ thống bán lẻ) với sự tham gia tự nguyện, tự giác, chủ động nâng cao trách nhiệm của các chủ thể trong chuỗi cung ứng; qua đó đáp ứng yêu cầu tiêu dùng nội địa, hướng đến xuất khẩu đến các thị trường khó tính.

Hoạt động kết nối B2B trực tiếp giữa 13 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam, 4 sàn thương mại điện tử, các chợ đầu mối với cộng đồng doanh nghiệp sản xuất đến từ các tỉnh, thành trên cả nước: 1 phiên kết nối tập trung ngày 26/9/2024 và 6 phiên kết nối chuyên đề ngày 27/9/2024.

Hoạt động kết nối năm nay không chỉ dừng lại giai đoạn gặp gỡ giữa các bên; Sở Công Thương tập trung giải pháp “sau kết nối”; theo đó, những doanh nghiệp có sản phẩm được hệ thống phân phối lựa chọn sẽ được hỗ trợ hoàn thiện về sản phẩm, hoàn thiện hồ sơ cung ứng; giải quyết các khó khăn về công nợ, phương thức giao hàng, thanh toán, tồn kho… trong giai đoạn đầu.

Chương trình bàn bán hàng trực tuyến hứa hẹn mang đến sự thu hút lớn dành cho người tiêu dùng

Hoạt động kết nối trực tuyến: Chiến dịch “Siêu LIVE hàng Việt” trên nền tảng TikTok được tổ chức bởi Melive Network – là đơn vị quản lý đa kênh (MCN) hàng đầu tại Việt Nam với chủ đề “Mega Live hàng Việt – Sản phẩm OCOP tiêu biểu” từ 9:00 đến 23:00 ngày 26/9, thực hiện 19 phiên live được dẫn dắt bởi 19 nhà sáng tạo nội dung, quảng bá hơn 200 sản phẩm đến từ hơn 45 tỉnh thành, tập trung những sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP; nổi bật, danh tiếng như Yến đảo Cần Giờ, Dừa sáp Trà Vinh, Mật ong Gia Lai, Ba khía đầm dơi Cà Mau, Pate cột đèn Hải Phòng, Cà phê Arabica Cầu Đất, Sâm Thừa Thiên Huế, Miến dong Tây Bắc, Gạo ST25…

Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hướng đến chuỗi cung ứng Bền vững – An toàn – Trách nhiệm – Minh bạch góp phần đổi mới phương thức thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam từ “vận động” người tiêu dùng sang “chinh phục” người tiêu dùng.

Thanh Thiên

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link