Ngay trong lần đầu tiên góp mặt ở giải võ thuật tổng hợp MMA chuyên nghiệp Việt Nam Lion Championship 2022, võ sĩ với biệt danh “No.1” Nguyễn Trần Duy Nhất đã giành ngay chiến thắng thuyết phục. Chiến thắng này được xem là “lời chào” thành công trên sàn đấu MMA của một võ sĩ Muay Thái hàng đầu Việt Nam.

Mỗi trận đấu của Duy Nhất đều có sự tham dự của người thầy Giáp Trung Thang, hiện ông đang là Phó chủ tịch Thường trực, Tổng thư ký Liên đoàn Muay Hồ Chí Minh

Ngày thi đấu đầu tiên 11.6 tại vòng loại khu vực phía Bắc trong khuôn khổ Lion Championship 2022 đã diễn ra ở Nhà thi đấu Cầu Giấy (Hà Nội). Đông đảo khán giả đã đến chứng kiến các trận thư hùng, trong đó sự tập trung lớn nhất hướng vào trận đấu của nhà vô địch Nguyễn Trần Duy Nhất. Võ sĩ được giới báo chí gọi với cái tên “Độc cô cầu bại” đã có một màn so tài hấp dẫn trước võ sĩ trẻ hơn mình 10 tuổi là tay đấm Trần Quang Khải , người từng giành huy chương đồng Giải Boxing trẻ Châu Á 2016.

Duy Nhất có một chiến thắng đầy thuyết phục trong lần đầu “ra mắt” lồng bát giác MMA

Dù Quang Khải có lợi thế về sức trẻ nhưng sức mạnh và đẳng cấp của Duy Nhất vẫn giúp anh tạo nên điều khác biệt với người đàn em trên sàn đấu MMA. Trong hiệp 1, Duy Nhất chủ yếu sử dụng những đòn đánh tầm xa bằng cách di chuyển rộng. Đồng thời anh chủ động sử dụng những đòn đá rất mạnh ở tầm cao mỗi khi Quang Khải cố gắng áp sát để vừa chiếm ưu thế vừa giữ không cho đối thủ phát huy sở trường của mình. Sang hiệp 2, Nhà vô địch SEA Games 31 đã thay đổi lối đánh chủ động tấn công và chỉ trong tích tắc khi đối thủ đàn em để lộ sơ hở, anh đã sử dụng đòn khóa ghì Quang Khải xuống sàn đài. Đòn thế khóa này đã khiến tay đấm từng xếp hạng ba ở Giải Boxing trẻ châu Á chỉ còn biết đập tay xin thua cuộc khi còn hơn 1 phút mới hết hiệp 2.

Sau chiến thắng, Duy Nhất đã có hành động đẹp dìu người đàn em Quang Khải ra khỏi sàn thi đấu

HLV Giáp Trung Thang, người thầy gắn bó nhiều năm của Duy Nhất cũng chia sẻ trước báo giới về ủng hộ với học trò: “Sắp tới Duy Nhất và tôi sẽ đi Mỹ tham dự World Games. Việc tham gia MMA tôi và Duy Nhất cũng đã bàn bạc và quyết định ngay sau SEA Games để Nhất thi đấu. Vì khi các hoạt động của giải Muay tạm lắng xuống thì có những cơ hội thử thách như vậy ở đấu trường võ thuật khác như MMA cũng là cách giúp cho Duy Nhất rèn luyện, nâng cao hơn nữa tâm lý và sức mạnh trong thi đấu để vừa có những bước chinh phục mới, vừa sẵn sàng cho World Games”.

Duy Nhất chung vui cùng vợ và bạn bè sau chiến thắng đầu tay của anh tại Lion Championship 2022

Chiến thắng ngọt ngào này giúp Duy Nhất có trận thắng đầu tiên khi lấn sân sang đấu trường MMA. Sau khi vòng loại khu vực phía Bắc khép lại, Võ sĩ “No.1” sẽ trở lại thi đấu giai đoạn 2 tại Hà Nội vào tháng 9 và tháng 10 tới. Hi vọng với phong độ và quyết tâm Nhà vô địch Muay Thái SEA Games 31 sẽ có những bước tiến lớn hơn trong đấu trường Võ thuật Tổng hợp Việt Nam và Thế giới.

Video trận đấu giữa Duy Nhất và Quang Khải tại Lion Championship 2022

Đinh Phúc – Ảnh: Tổng hợp