Sau 7 ngày công chiếu, “Long mã tinh thần” có doanh thu phòng vé bết bát, hơn 114 triệu NDT (16,6 triệu USD), so với chi phí sản xuất 43,6 triệu USD,
Ngày 15/4, Sohu đưa tin Thành Long và đoàn phim Long mã tinh thần có chiến dịch tuyên truyền tại Đại học Truyền thông Trung Quốc. Tại sự kiện, một số sinh viên không hứng thú, chê bai tác phẩm của sao võ thuật.
Đối mặt với phản ứng không tích cực từ khán giả trẻ, Thành Long cho biết không ngại đón nhận những đánh giá khó nghe. “Tôi cần tiếng nói của các bạn, cần các bạn chỉ ra thiếu sót. Mỗi lần như vậy, tôi có thể học được rất nhiều điều. Cảm ơn lời phê bình của các bạn”, ông chia sẻ.
Trước đề nghị xin được trả tiền vé xem phim từ nhiều sinh viên, Thành Long từ chối. Ê-kíp của sao võ thuật đang thực hiện hoạt động trình chiếu phim miễn phí cho sinh viên theo quy định của giới quản lý văn hóa Đại lục.
Long mã tinh thần là tác phẩm về sự nghiệp của Thành Long cũng như sự tri ân của sao võ thuật với những người chuyên đóng cảnh nguy hiểm trong phim hành động ở Trung Quốc.
Tác phẩm được nhận xét có nội dung nhẹ nhàng, hài hước và phảng phất nét u buồn về mâu thuẫn gia đình, sự hết thời của người nghệ sĩ. Phim hiện được chấm 6,3/10 điểm chất lượng trên Douban.
Theo Sohu, sau 7 ngày công chiếu, Long mã tinh thần có doanh thu phòng vé bết bát, hơn 114 triệu NDT (16,6 triệu USD). Với con số này, đội ngũ sản xuất tác phẩm có thể chịu khoản lỗ lên đến 140 triệu NDT (20,4 triệu USD). Chi phí sản xuất phim lên tới 300 triệu NDT (43,6 triệu USD), chưa tính tiền quảng bá và ăn chia tỷ lệ với cụm rạp.
Quá trình quảng bá Long mã tinh thần của Thành Long vấp phải nhiều tranh cãi. Gần đây, ông vướng phốt vạ miệng khi gọi Lưu Hạo Tồn và Quách Kỳ Lân là “diễn viên nát”.
Theo Zing.vn