Tháng 3 năm 2017

“Rõ ràng, mọi thứ đang thay đổi và mọi thứ đang diễn ra, nhưng có một số cầu thủ mà chúng tôi có thể có, tôi biết câu lạc bộ có thể chiêu mộ, nhưng họ không có được,” Lukaku nói khi ở Everton. “Và họ đang chơi ở giải đấu này. Tôi không nói tên nhưng họ đang làm tốt.”

Nhìn vào Lukaku, người ta đã hiểu quyết định của Zidane dành cho Man Utd - Bóng Đá

 Lukaku nhiều lần có những phát ngôn không hay ho.

“Everton là một câu lạc bộ bóng đá có một lịch sử tuyệt vời. Nhưng bạn phải viết cho tương lai. Chúng tôi là cầu thủ, chúng tôi muốn người hâm mộ nói về chúng tôi thay vì chúng tôi nói về đội bóng của những năm 80 và 70.

Vì vậy, thay vì sống trong quá khứ, bạn phải suy nghĩ cho tương lai. Câu lạc bộ này phải phát triển như thế nào, câu lạc bộ này phải cải thiện như thế nào, câu lạc bộ này muốn đưa cầu thủ nào về để bạn có thể thách thức những danh hiệu lớn?”

Tháng 6 năm 2017

“Ở thời điểm hiện tại, bóng đá Anh là tốt nhất đối với tôi,” Lukaku nói trong cuộc khi được hỏi về tương lai của mình ở Everton. “Luật sư của tôi hiện đang nói chuyện với một câu lạc bộ. Tôi biết nơi tôi muốn đi. Tôi chỉ cần kiên nhẫn. Tôi biết rằng các cuộc họp đã được thực hiện. Tôi chỉ đang chờ một cuộc gọi.

Bây giờ, tôi đã sáu năm ở Premier League, tôi biết sự cạnh tranh. Tôi đã có gần 100 bàn thắng trong Premier League, đó là một cột mốc quan trọng mà tôi muốn đạt được. Premier League là một giấc mơ đối với tôi. Tôi muốn vô địch Premier League thường xuyên nhất có thể. Nhưng tôi cũng muốn Champions League, FA Cup và tất cả các giải thưởng khác.

Ở lại Everton thực sự không phải là một lựa chọn, tôi nghĩ vậy.”

Trong vòng vài tuần, Lukaku đã hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 75 triệu bảng tới Man Utd và Everton đã phải vật lộn để thay thế chân sút người Bỉ.

Tháng 10 năm 2018

Khi được hỏi liệu anh có bao giờ cân nhắc chuyển sang Ý thi đấu hay không, tiền đạo này cho biết:”Tại sao không? Tôi hy vọng nó sẽ xảy ra”. Lukaku khi đó mới ở Man Utd hơn một năm và anh đã muốn ra đi.

Graeme Souness tells Romelu Lukaku what he must do to return to Chelsea first-team - Bóng Đá

 Lukaku khiến HLV Tuchel phải đau đầu.

Tháng 8 năm 2019

Lúc này, Lukaku đang có ý định chuyển đến Inter Milan và lên tiếng phản đối cách đối xử mà anh đang phải chịu đựng tại Old Trafford. Tiền đạo của Chelsea cho hay: “Rất nhiều người đang chơi tệ (ở Man Utd) nhưng họ phải tìm ra thủ phạm, vì vậy, nếu họ muốn đổ lỗi cho tôi, hãy làm những gì bạn phải làm.

Tôi ở đây và chơi bóng, nhưng một lúc nào đó tôi sẽ đi. Tôi sẽ làm một cái gì đó khác biết. Họ có rất nhiều tiềm năng để làm những điều tuyệt vời. Rất nhiều tài năng, nhưng không chỉ là tài năng, bạn còn phải biết cách xây dựng đội ngũ.

Rất nhiều điều đã được nói ra mà tôi không cảm thấy được bảo vệ.”

Tháng 3 năm 2020

Trong một cuộc phỏng vấn với Ian Wright 7 tháng sau khi rời Man Utd, Lukaku – người vừa phải công khai xin lỗi khi chê bai Chelsea và HLV Thomas Tuchel – nói: “Một năm tồi tệ có thể xảy ra với tất cả mọi người trong sự nghiệp của họ. Điều đó đã xảy ra với tôi. Anh biết chuyện gì đã xảy ra ở hậu trường mà. Mọi thứ đã quá đủ với tôi.

Ole muốn tôi ở lại, nhưng tôi nói với ông ấy mọi chuyện đã kết thúc. Tôi không còn năng lượng để tiếp tục trụ lại nữa.”

(Theo Planet Football)

Những bàn thắng đẹp của Chelsea: