Trước trận đấu với Nottingham Forest vào Chủ nhật ở FA Cup, Arsenal đã đón nhận một viện binh từ hàng thủ. Đó là trường hợp của hậu vệ Calum Chambers.

Arsenal xác nhận rằng Chambers đã nhiễm Covid-19 trước trận Tứ kết Carabao Cup (21/12) và đã nghỉ thi đấu từ ngày hôm đó. Hôm gặp Man City, đã có những thông tin cho rằng Chambers sẽ được điền tên vào đội hình nhưng cuối cùng điều đó đã không xảy ra. Tuy nhiên, trận đấu với Nottingham sắp tới đây sẽ là cơ hội để Chambers ra sân, dẫu anh sẽ phải trải qua một bài kiểm tra thể lực nữa. 

Arteta đón nhận sự trở lại của viện binh - Bóng Đá

 Chambers đã hồi phục sau khi nhiễm Covid-19.

Trong khi đó, Kolasinac đã dính chấn thương mắt cá chân khá nặng khi đang làm nhiệm vụ quốc gia cho Bosnia-Herzegovina hồi tháng 11. Không có thông tin cập nhật nào thêm về tình trạng của anh ấy kể từ cuối tháng trước, điều đó tiết lộ rằng Kolasinac đang tiến triển tốt trong giai đoạn đầu của quá trình hồi phục, với mục tiêu là trở lại trong tháng Giêng. Có thể, Kolasinac sẽ bỏ lỡ trận đấu cuối tuần này, nhưng anh sẽ trở lại thi đấu trong tương lai gần. 

Dĩ nhiên, các cầu thủ như Pierre-Emerick Aubameyang, Thomas Partey, Mohamed Elneny và Nicolas Pepe đã bay về châu Phi để tham dự AFCON 2021. Pháo thủ sẽ mất những cầu thủ này trong khoảng một tháng tới. Đó sẽ là một thử thách đối cho tài cầm quân của Mikel Arteta. 

Sự thăng tiến của Emile Smith Rowe từ cấp độ đội trẻ Arsenal