Solsa nhận xét về De Gea

Trong kỳ chuyển nhượng năm nay, Man Utd đang tập trung vào kế hoạch thanh lý cầu thủ. Họ đã chính thức chia tay bộ đôi Anthony Martial và Amad Diallo theo dạng cho mượn, trong khi đó, Phil Jones cùng với Eric Bailly nhiều khả năng sẽ rời Old Trafford trước khi phiên chợ Đông đóng cửa.

Tuy nhiên, vẫn còn đó một cái tên chưa được giải quyết ổn thỏa vấn đề tương lai, đó là Dean Henderson. Ngôi sao người Anh không thể cạnh tranh suất đá chính kể từ khi mùa giải mới bắt đầu, khi De Gea thể hiện những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng.

6'2 England star wants Old Trafford exit 'as soon as possible' (Dean Henderson) - Bóng Đá

 Dean Henderson vẫn đang chật vật tìm suất đá chính tại Man Utd.

Chính vì vậy, anh đã bày tỏ ý định tìm kiếm bến đỗ mới, song HLV Ralf Rangnick khẳng định anh sẽ vẫn ở lại để đóng vai trò thủ môn dự phòng.

Theo quan điểm từ MEN, với một cầu thủ giàu tham vọng như Henderson, việc thiếu cơ hội ra sân không thể khiến anh hài lòng và do đó, câu chuyện cựu cầu thủ Sheffield United rời đi chỉ là chuyện sớm muộn.

Sau khi đánh mất cơ hội cạnh tranh suất bắt chính, Henderson đã đánh mất hoàn toàn vị thế. Mùa giải năm ngoái, cầu thủ 23 tuổi từng góp mặt vào đội hình Tam sư nhưng việc bị thất sủng đã chứng kiến anh bị thất sủng. Trong khi đó, Aaron Ramsdale lại thăng tiến sự nghiệp kể từ lúc gia nhập Arsenal, từ đó chiếm luôn suất lên tuyển của Henderson.

Nhưng nếu Henderson quyết định rời Old Trafford, tương lai De Gea cũng sẽ trở thành chủ đề gây chú ý. Không thể phủ nhận rằng, cựu ngôi sao Atletico Madrid đã có một mùa giải tỏa sáng.

Premier League's best goalkeepers - Bóng Đá

 De Gea đang chơi ấn tượng.

Trong khi hàng thủ Man Utd bộc lộ nhiều vấn đề, chính những pha cản phá xuất thần đến từ De Gea đã góp phần quan trọng giúp Quỷ đỏ lọt vào top 4 Premier League. 84 pha cứu thua của De Gea mùa này là một con số khủng tại Premier League, nhiều hơn 13 lần so với người xếp sau, Illan Meslier (Leeds United).

Mặc dù vậy, trong bối cảnh Quỷ đỏ hướng đến việc kiểm soát nhiều hơn, và nếu họ đạt được mục tiêu đề ra, rõ ràng sẽ không còn nhiều đất diễn cho thủ thành 31 tuổi.

Tại Liverpool hay Man City, những Alisson Becker hay Ederson ít khi phải trổ tài, bởi lẽ họ và luôn biết cách mở ra những đợt tấn công nguy hiểm nhờ khả năng phát bóng dài chính xác và cho phép hàng thủ chơi cao hơn.

Đó là vai trò của một thủ môn hiện đại bây giờ, đặc biệt là đối với những đội bóng thành công nhất. Tuy nhiên ở De Gea, đây chưa bao giờ được xem như thế mạnh dành cho ngôi sao người Tây Ban Nha.

De Gea - Bóng Đá

 De Gea sẽ mất đất diễn nếu Man Utd bắt đầu chơi kiểm soát, gây áp lực nhiều cho đối thủ?

Nếu Quỷ đỏ bắt đầu nắm áp đảo hơn trong việc kiểm soát thế trận, De Gea sẽ ngày càng có ít cơ hội hơn để trổ tài cứu thua mà thay vào đó, anh phải bắt đầu làm quen với phong cách thi đấu như Alisson và Ederson.

Vào giai đoạn này, HLV mới tại Man Utd sẽ phải đưa ra quyết định giữa việc tiếp tục giữ chân ngôi sao 31 tuổi hay chiêu mộ một người gác đền khác, có xu hướng thi đấu hợp thời hơn.

 (Lược dịch từ MEN)