Pochettino phát biểu trước trận gặp Real Madrid 

Dù đã có trong tay Mason Greenwood và Edinson Cavani, đội chủ sân Old Trafford vẫn tiến hành chiêu mộ Cristiano Ronaldo trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Vì vậy, không quá khi nói rằng, Manchester United bước vào mùa giải năm nay với một hàng công có chiều sâu bậc nhất Premier League, đặc biệt là ở vị trí tiền đạo trung tâm.

Dù vậy, tình hình sẽ thay đổi 180° vào cuối mùa, khi Man Utd phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng trầm trọng ở vị trí này. Sau những bê bối gần đây, sự nghiệp của Mason Greenwood khả năng cao đã đi đến hồi kết. Trong khi đó, Cavani gần như chắc chắn sẽ rời đi sau khi đáo hạn hợp đồng, còn Cristiano Ronaldo cũng được đồn đoán là có kế hoạch tìm bến đỗ mới nếu như Quỷ đỏ bỏ lỡ tấm vé tham dự Champions League mùa sau.

PSG chìa ra bản hợp đồng siêu khủng, mở đường cho Man Utd có chữ ký đắt giá - Bóng Đá

 Nếu dẫn dắt Man Utd, Pochettino buộc phải mua tiền đạo. 

Trước tình hình trên, dễ hiểu khi đội chủ sân Old Trafford đã lên kế hoạch củng cố lại hàng công bằng một tiền đạo trung tâm chất lượng. Theo tiết lộ từ Daily Mail, họ đang nhắm đến hàng loạt chân sút tài năng nhưng còn trẻ tuổi, có thể đóng vai trò ‘đàu tầu’ trong tương lai dài hạn. Song, có vẻ như chiến lược này lại không phải là những gì mà HLV Mauricio Pochettino, thuyền trưởng tiềm năng của Man United đang hướng đến.

Tờ Telegraph khẳng định, nếu tiếp quản Quỷ đỏ, chiến lược gia người Argentina sẽ dồn toàn lực vào kế hoạch tái hợp cậu học trò cũ của mình – Harry Kane. Trong quá khứ, đúng là Kane cũng từng nằm trong danh sách mục tiêu của Man Utd, nhưng hiện tại thì họ đã chuyển hướng sang những cái tên khác, trẻ trung hơn. Cần biết, chân sút người Anh sẽ bước sang tuổi 29 ngay trong năm nay, và nếu kích nổ bom tấn này, thì chỉ trong vòng 3-4 năm tới Quỷ đỏ lại buộc phải tìm người thay thế.

5 players who could replace Romelu Lukaku at Chelsea - Bóng Đá

 Kane trở thành vấn đề. 

Tất nhiên, Pochettino cũng có cái lý của riêng mình khi nhắm đến Kane, bởi ông đã biết cách tận dụng tối đa khả năng sẵn bàn của chân sút này, và Kane sẽ có thể mang đến thành công tức thời cho triều đại của ông tại Old Trafford. Song, Man Utd lại có một chiến lược khác biệt, khi họ muốn hướng đến tương lai dài hạn và đồng thời là trẻ hóa đội hình. Hơn hết, nếu bỏ ra một khoản tiền khổng lồ dành cho Kane, họ sẽ khó lòng chiêu mộ thêm một tiền đạo nào khác.

Nhìn chung, rõ ràng là hai bên đang có những quan điểm trái chiều, và nếu thực sự muốn bổ nhiệm Pochettino thì trước tiên, ban lãnh đạo Man Utd cần phải tìm ra tiếng nói chung với vị chiến lược gia này.