Ronaldo sẽ ở lại Manchester United hay rời đi vào cuối mùa? Và nếu anh quyết định chuyển CLB một lần nữa, đội bóng nào có thể giúp CR7 tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao? Những lời cảnh báo cho cả Ronaldo và Man United trở thành sự thật.

Bước ngoặt khó khăn chờ đón Ronaldo - Bóng Đá

Ở tuổi 37, Ronaldo dường như đang bước vào bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Ảnh: Reuters. 

Mùa giải thất vọng

Lần đầu tiên sau hơn một thập niên, Ronaldo kết thúc 90 phút thi đấu ở Champions League mà không có cú sút nào. Cũng lần đầu tiên sau hơn 12 năm, cựu sao Real Madrid gần như sẽ kết thúc mùa giải trong cảnh trắng tay.

Khi Ronaldo mờ nhạt ở trận lượt đi trước Atletico, người hâm mộ Man United có thể xem đó là ngày thi đấu xấu trời với thần tượng. Nhưng khi mũi nhọn mang áo số 7 không có nổi lần chạm bóng trong vòng cấm Atletico tại Old Trafford, sự sa sút của Ronaldo trở nên rõ ràng hơn.

Ronaldo không phải cầu thủ Manchester United chơi tệ nhất trước Atletico. Có những ngôi sao khác thể hiện kém hơn. Nhiều người hâm mộ “Quỷ đỏ” chắc chắn đồng ý với điều đó. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là người ta kỳ vọng Ronaldo vẫn có thể chơi thứ bóng đá ở đẳng cấp cao, giống như cách anh thường làm trong quá khứ.

Ronaldo thường tỏa sáng ở những trận cầu lớn. Anh là hung thần của Atletico. Người ghi bàn tại Champions League nhiều nhất lịch sử. 5 chức vô địch cúp châu Âu cấp CLB là minh chứng hùng hồn nhất cho bản lĩnh của siêu sao người Bồ Đào Nha tại sân chơi này.

Chỉ mới tuần trước, Ronaldo đáp trả những lời chê bai bằng cú hat-trick vào lưới Tottenham Hotspur. Nhưng ba bàn thắng đẳng cấp ấy không thể che mờ hết mùa giải 2021/22 đầy khó khăn.

Ronaldo ghi 18 bàn thắng cho Manchester United sau 33 lần ra sân mùa này, con số quá thấp so với tiêu chuẩn thường thấy. Kể từ đầu năm 2022, Ronaldo mới ghi được 4 bàn sau 12 lần ra sân. Trong đó, cầu thủ sinh năm 1985 còn trải qua chuỗi tịt ngòi 6 trận liên tiếp.

Atletico không sợ hãi trước Ronaldo, dù cầu thủ này là hung thần của đội bóng Tây Ban Nha trong quá khứ. Đơn giản bởi đoàn quân của HLV Simeone có hai màn trình diễn quá tốt trước Man United. Trong hơn 180 phút của cặp đấu, Atletico chỉ để Ronaldo chạm bóng 1 lần trong vòng cấm và có thêm 2 cú dứt điểm vô hại khác.

Cựu danh thủ Pháp, Frank Leboeuf, nói rằng sau những gì vừa xảy ra, “sự thống trị” của Ronaldo và Messi ở bóng đá thế giới đến thời điểm thoái trào. Siêu sao người Bồ Đào Nha có lẽ không đồng ý với nhận định đó. Nhưng CR7 chắc chắn sẽ phải hoàn thành nốt mùa giải 2021/22 với rất nhiều câu hỏi trong đầu.

Bước ngoặt khó khăn chờ đón Ronaldo - Bóng Đá

Ronaldo không còn có thể sắm vai “hung thần” của Atletico Madrid tại Champions League mùa này. Ảnh: Reuters. 

Ronaldo cần được hỗ trợ

Liệu anh có nên ở lại Old Trafford và tiếp tục chiến đấu nếu Man United không thể dự Champions League mùa tới? Ban lãnh đạo Man United sẵn sàng làm tất cả để giữ chân Ronaldo, bao gồm việc tái xây dựng đội bóng và tiếp tục đặt mũi nhọn 37 tuổi vào vị trí trung tâm?

Ngay cả khi quyết định rời Man United, Ronaldo và người đại diện Jorge Mendes cần cân nhắc rất kỹ về bến đỗ mới. Siêu sao người Bồ Đào Nha bước sang giai đoạn cần nhiều sự hỗ trợ hơn từ phần còn lại của đội bóng. Thậm chí, Ronaldo cũng cần được làm việc với một HLV sẵn sàng ưu ái và biết cách sử dụng anh.

Thật khó để người ta tin rằng Ronaldo đang hạnh phúc dưới sự dẫn dắt của HLV Ralf Rangnick. Khi chân sút mang áo số 7 kết thúc trận đấu với Tottenham Hotspur tuần trước, anh không nở nụ cười nào với vị thuyền trưởng Man United lúc cả hai chào nhau. Ronaldo thậm chí còn niềm nở với HLV Antonio Conte hơn sau trận.

Những tin đồn về việc Ronaldo bỏ về Bồ Đào Nha ngay sau khi biết tin mình phải dự bị trong trận derby Manchester hai tuần trước xuất hiện. Người ta nói rằng chủ nhân 5 Quả bóng vàng bỏ thi đấu chứ không phải dính chấn thương.

Thông tin kể trên cần được kiểm chứng, nhưng không ai quên cách Ronaldo chất vấn HLV Rangnick khi bị thay ra trong chiến thắng 3-1 trước Brentford vào cuối tháng 1. “Tại sao lại là tôi mà không phải các cầu thủ trẻ“, HLV trưởng Man United tiết lộ lời chất vấn của Ronaldo khi đó.

Nếu MU đón một HLV mới vào mùa hè 2022, vị tân chiến lược gia này phải ứng xử thế nào với cái tôi của Ronaldo? Đội chủ sân Old Trafford cần một cuộc cách mạng nhân sự, nhưng những thay đổi sẽ diễn ra ở mức độ nào? Ronaldo tất nhiên vẫn là cầu thủ giỏi, nhưng anh không thể tránh khỏi quy luật khắc nghiệt của thời gian.

Bầu không khí hiện tại ở Manchester United chắc chắn không giúp ích gì thêm cho chân sút 37 tuổi.